Japan Media Arts Festival ครั้งที่ 22 รับผลงานเข้าร่วมประกวด

Japan Media Arts Festival ครั้งที่ 22 รับผลงานเข้าร่วมประกวด

Japan Media Arts Festival ครั้งที่ 22 เปิดรับผลงานเข้าร่วมประกวดแล้ววันนี้

คณะกรรมการจัดงาน Japan Media Arts Festival เปิดรับผลงานเข้าร่วมประกวดในงาน Japan Media Arts Festival ครั้งที่ 22 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยศิลปินจากทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นศิลปินมืออาชีพ ศิลปินมือสมัครเล่น ศิลปินอิสระ หรือศิลปินเชิงพาณิชย์ สามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้โดยไม่มีการแบ่งแยก สำหรับการประกวดแบ่งออกเป็น 4 สาขา ได้แก่ ศิลปะ บันเทิง แอนิเมชั่น และมังงะ โดยผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเสร็จสมบูรณ์หรือมีการจัดแสดงภายใน 1 ปีก่อนวันปิดรับผลงาน (ระหว่างวันที่ 6 ตุลาคม 2017 ถึง 5 ตุลาคม 2018) ทั้งนี้ ในแต่ละสาขา คณะกรรมการตัดสินจะคัดเลือกผู้ชนะรางวัล Grand Prize, Excellence Award และ New Face Award โดยทุกรางวัล รวมถึงรางวัลพิเศษอย่าง Special Achievement Award และ Jury Selection จะมีการประกาศผลในเดือนมีนาคม 2019 ซึ่งผู้ชนะจากทั้ง 4 สาขาจะได้รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัลสูงสุด 1,000,000 เยน ทั้งยังได้รับโอกาสโชว์ผลงานในนิทรรศการแสดงผลงานของผู้ชนะที่จะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายน 2019 ที่โตเกียว

(โลโก้: https://kyodonewsprwire.jp/img/201809037510-O1-kJNL01w2 )
(รูปภาพ: https://kyodonewsprwire.jp/img/201809037510-O2-j9GO65kT )

ส่งผลงานเข้าประกวดทางออนไลน์ได้ที่ http://festival.j-mediaarts.jp/en/entry/entry-guidelines/

ผลงานทุกชิ้นต้องส่งภายในเวลา 18.00 น. ของวันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม (ตามเวลามาตรฐานญี่ปุ่น) โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

เกี่ยวกับเทศกาล

Japan Media Arts Festival เป็นเทศกาลด้าน "สื่อศิลปะ" (ภาษาญี่ปุ่น: "Media Geijutsu") ที่ครอบคลุมที่สุดงานหนึ่ง ซึ่งจัดขึ้นเพื่อยกย่องเชิดชูผลงานชิ้นเยี่ยมใน 4 สาขา ได้แก่ ศิลปะ บันเทิง แอนิเมชั่น และมังงะ โดยนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1997 ก็ได้มีการมอบรางวัลให้แก่ผลงานศิลปะอันทรงคุณค่าที่มีความสำคัญและสะท้อนถึงความคิดสร้างสรรค์มาโดยตลอด นอกจากนั้นยังมีการจัดนิทรรศการแสดงผลงานของผู้ชนะเป็นประจำทุกปี เพื่อเปิดโอกาสให้คนทั่วไปได้มีโอกาสชื่นชมผลงานอันโด่งดังด้วยตัวเอง ทั้งยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น การประชุมสัมมนาและการบรรยายของเหล่าศิลปิน

เมื่อปีที่แล้ว งาน Japan Media Arts Festival ครั้งที่ 21 ได้รับผลงานที่ส่งเข้ามาประกวดมากถึง 4,192 ผลงาน จาก 98 ประเทศและดินแดนทั่วโลก ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เทศกาลนี้ได้สั่งสมชื่อเสียงจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะงานประกวด "สื่อศิลปะ" ที่โดดเด่นที่สุดงานหนึ่ง ซึ่งเผยให้เห็นผลงานศิลปะใหม่ล่าสุดที่สร้างความหลากหลายให้กับโลกทุกวันนี้ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

รางวัล

รางวัล Grand Prize: ประกาศนียบัตร ถ้วยรางวัล และเงินรางวัล 1,000,000 เยน
รางวัล Excellence Award: ประกาศนียบัตร ถ้วยรางวัล และเงินรางวัล 500,000 เยน
รางวัล New Face Award: ประกาศนียบัตร ถ้วยรางวัล และเงินรางวัล 300,000 เยน
รางวัลพิเศษ Special Achievement Award: ประกาศนียบัตรและถ้วยรางวัล
สำหรับผลงานชิ้นอื่น ๆ ที่มีความโดดเด่น ทางคณะกรรมการตัดสินจะคัดเลือกผู้ชนะเพื่อมอบรางวัล Jury Selection

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์: http://festival.j-mediaarts.jp/en/

ที่มา: คณะกรรมการจัดงาน Japan Media Arts Festival

AsiaNet 75056