PChome Thai สร้าง 'แหล่งรวมสินค้ายอดเยี่ยมจากไทเป'

PChome Thai สร้าง 'แหล่งรวมสินค้ายอดเยี่ยมจากไทเป'

PChome Thai สร้าง 'แหล่งรวมสินค้ายอดเยี่ยมจากไทเป' กลุ่มลูกค้าชาวไทยสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ไต้หวันได้ง่ายขึ้น

 

นครไทเปเป็นแหล่งรวมตัวของผู้คนและวัฒนธรรมไต้หวัน ผสมผสานไปด้วยวัฒนธรรมและเทคโนโลยี ตามด้วยความสง่างามของเมืองเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 1ศตวรรษ และเสน่ห์ของตึกชั้นสูงอย่างTaipei 101 ในยุคปัจจุบัน

 

ภายใต้ยุคเจริญเติบโตของอินเตอร์เน็ต นครไทเปกำลังมุ่งสร้างพัฒนาตัวเองให้เป็นเมืองอัจฉริยะ และเหมือนกันในช่วงปีนี้ประเทศไทยเราก็มีการส่งเสริมนโยบาย “ประเทศไทย 4.0” เร่งพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลและธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เพื่อยืดช่องว่างระหว่างเมืองซิตี้กับชนบทให้ได้ใกล้ที่สุด

 

ตามด้วยการเจริญเติบโตของข้อมูลดิจิทัล และการก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกสาธารณะ ในช่วงปีที่ผ่านมาทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างไต้หวันและไทยมีความใกล้ชิดขึ้นเรื่อย ๆ

 

จากจำนวนประชากรชาวไทยที่เดินทางไปไต้หวัน สามารถแสดงให้เห็นว่าทั้งสองฝ่ายสื่อสารระหว่างกันค่อนข้างบ่อยครั้งด้วยการส่งเสริมนโยบายมุ่งใต้ใหม่ของรัฐบาลไต้หวัน ตั้งแต่เดือนสิงหาคมของปี 2016 ไต้หวันมีการเปิดวิซ่าฟรีให้กับนักท่องเที่ยวไทยที่จะเดินทางสู่ไต้หวัน นักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางท่องเที่ยวเริ่มมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอย่างชัดเจน เมื่อเปรียบเทียบจำนวนนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางท่องเที่ยวไต้หวันในปี2017และปี2014 มีจำนวนเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น3เท่าจากเดิม และมีจำนวนนักท่องเที่ยวไทยประมาณ 292,000คน

สำนักงานท่องเที่ยว M.O.T.C. ได้เปิดเผยสถิติล่าสุด ของปีนี้ จากต้นปีถึงเดือนพฤษภาคม มีจำนวนนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางท่องเที่ยวไต้หวันถึง138,000คน เติบโตขึ้น 6.39%  และแสดงว่าการสื่อสารระหว่างไทยและไต้หวันนี้ มีความใกล้ชิดมากขึ้นกว่าเดิม

 

ในปีนี้Department of Economic Development, Taipei City Government(กรมการพัฒนาเศรษฐกิจไทเป) ได้ร่วมมือกับ PChome Thai สร้าง"แหล่งรวมสินค้ายอดเยี่ยมจากไทเป"  และในอนาคตชาวไทยเราสามารถสั่งซื้อสินค้ายอดนิยมของไต้หวันได้โดยตรงที่ "แหล่งรวมสินค้ายอดเยี่ยมจากไทเป"

 

 'แหล่งรวมสินค้ายอดเยี่ยมจากไทเป' ได้เปิดพิธีงาน'Taiwan Expo 2018 'ในวันนี้(30) ตอนเช้าเวลา 11:00น. ณ กรุงเทพมหานคร และได้เรียนเชิญตัวแทนรัฐบาลไต้หวัน ตัวแทนรัฐบาลเมืองไทเป หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ Pchom Thai Mr. Tsai ฯลฯ มาร่วมเปิดพิธีเปิดม่าน'แหล่งรวมสินค้ายอดเยี่ยมจากไทเป' ซึ่งมีสัญลักษณ์บ่งบอกว่า'แหล่งรวมสินค้ายอดเยี่ยมจากไทเป'ได้เปิดตัวอย่างสนุกสนาน ภายในงานมีกิจกรรมให้ทดลองสัมผัสกับสินค้าต่างๆ ซึ่งได้รับความต้อนรับจากผู้เข้าร่วมงานอย่างมาก จากการได้สัมผัสสินค้าคุณภาพของไต้หวันแล้ว ผู้เข้าร่วมงานต่างก็ไปสแกนQR code เพื่อเชื่อมต่อกับร้านบนออนไลน์ ทำการสัมผัสเสน่ห์กับอีคอมเมิร์ซในทันที นอกจากนี้ ทาง WORLDiBUY ได้เปิดงานอธิบายสินค้าผลิตภัณฑ์ทุกๆบ่าย 2โมงในช่วงเวลาวันจัดงาน สร้างความใกล้ชิดกับผู้เข้าร่วมงานและพรีเซ้นท์สิ่งของดีเด่นต่างๆนาๆที่มาจากไต้หวัน

 

PChome เป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน ในปี2017สร้างผลกำไรได้ประมาณ 294.13พันล้านดอลลาร์ไต้หวัน อัตราเติบโตของปีถึง14.30% และมีสถิติในการใช้เวลาส่งของในไทเปเพียง 6ชั่วโมง ถือเป็นตัวนำอีคอมเมิร์ซของไต้หวันเลยทีเดียว และในปี2015 PChomeได้เข้ามาประเทศไทยด้วยธุรกิจโมเดลประมูลแบบC2Cอย่างเป็นทางการ

  'แหล่งรวมสินค้ายอดเยี่ยมจากไทเป' ถือเป็นต้นทางที่PChome Thai เปิดตัวโมเดลธุรกิจอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของPChome Thai Mr. Tsai กล่าวว่า “หวังว่าจะได้นำผลิตภัณฑ์สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ สินค้าแฟชั่น เครื่องสำอาง ผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เพื่อนำเสนอให้กับผู้บริโภคชาวไทย และมีแผนในอนาคต ที่จะสร้างระบบทำการชำระเงินในท้องถิ่นเลย พร้อมกับกลยุทธ์จัดโปรโมชั่นตามวันนักขัตฤกษ์ของประเทศไทยอีกด้วย เพื่อให้ชาวไทยสั่งซื้อสินค้ายอดเยี่ยมของไต้หวันได้อย่างสะดวกสบาย”