แบลคมอร์สจุดประกายธรรมชาติ ครั้งแรกในเมืองไทยเพื่อผู้หญิง

แบลคมอร์สจุดประกายธรรมชาติ ครั้งแรกในเมืองไทยเพื่อผู้หญิง

ด้านผู้เชี่ยวชาญแนะเคล็ดลับเลือกผลิตภัณฑ์สวยอย่างปลอดภัย

ปัจจุบันคนส่วนใหญ่สนใจเรื่องความงามมากขึ้น ทำให้มีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผิวพรรณออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก แต่หลายคนก็มีความกังวลในเรื่องของมาตรฐานความปลอดภัยของสินค้า  ดังนั้น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินแบลคมอร์ส จากประเทศออสเตรเลีย โดย น.ส.ผุสดี สุจิตจร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แบลคมอร์ส (ประเทศไทย)  จำกัด ได้จัดกิจกรรม Ignite Your Natural BeautyByBlackmores” ให้ความรู้การเลือกรับประทานและใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวพรรณอย่างถูกวิธีและปลอดภัยพร้อมเปิดตัว 2 กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งแรกในประเทศไทยกับ แบลคมอร์สเนเชอรัลวิตามิน อีครีมและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรูปแบบดื่มแบลคมอร์สคอลลาเจน แอคทีฟ 10000 มก. และ แบลคมอร์สโพมิโอลีฟ

           

ภายในงานแบลคมอร์สได้จัดกิจกรรมความรู้ Beauty Lifestyle Workshop สวยอย่างปลอดภัย ด้วยกิจกรรมต่างๆ พร้อมร่วมพูดคุยในช่วง Safe Beauty Talk สวยอย่างปลอดภัยกับ ผศ.ดร.ภาณุพงศ์ พุทธรักษ์ จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ผลงานนวัตกรรมดีเด่น “TawaiforHealth” ระบบรายงานและติดตามความปลอดภัยด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ อาจารย์เภสัชกรหญิงหรรษา  มหามงคล จากมหาวิทยาลัย หัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ  พญ. ธิศรา วีรสมัย หัวหน้าศูนย์เวชศาสตร์ชะลอวัย โรงพยาบาลพญาไท1  คุณพรภัทร จิรเรืองปัญญา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท แบลคมอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และฟังเคล็ดลับ การมีผิวสวยสุขภาพดีในช่วงHealth & Beauty Talk โดย ภก. ณัฐทีเทียนศิริ เภสัชกรผู้เชี่ยวชาญด้าน การสร้างสุขภาพแนว Be a Well Being ที่จะเผยเคล็ดลับการเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารให้เหมาะกับตัวคุณ

           

น.ส.ผุสดี  สุจิตจร เปิดเผยว่า กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่แบลคมอร์สนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยครั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มผู้หญิงยุคปัจจุบันโดยเฉพาะ ประกอบไปด้วยแบลคมอร์ส เนเชอรัล วิตามิน อี ครีม ที่มีวางจำหน่ายแล้ว 4 สูตร คือ แบลคมอร์ส เนเชอรัล วิตามิน อี ครีม ลาโนลิน และอีก 3 สูตรเพื่อการดูแลผิวเฉพาะด้าน ได้แก่ แบลคมอร์ส เนเชอรัล วิตามิน อี ครีม สกิน แบริเออร์   แบลคมอร์ส เนเชอรัล วิตามิน อี ครีมเฟิร์ม แอนด์ สมูท  แบลคมอร์ส เนเชอรัล วิตามินอี ครีม สกิน ไบร์ท ส่วนผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบลคมอร์สในรูปแบบดื่ม วางจำหน่าย 2 สูตร ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร  แบลคมอร์ส คอลลาเจน แอคทีฟ 10000 มก.และ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แบลคมอร์ส โพมิโอลีฟ

           

ทั้งนี้ ในส่วนของแบลคมอร์ส วิตามิน อี ครีม เป็นวิตามินอีจากธรรมชาติ ปราศจากสี น้ำหอมและสารพาราเบน อ่อนโยนดุจธรรมชาติที่ผิวสัมผัสได้ ในเรื่องการเลือกสรรผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคนั้น กว่า 85 ปีที่แบลคมอร์สยึดมั่นตลอดมานอกจากการผสมผสานหลักวิทยาศาสตร์เข้ากับภูมิปัญญาดั้งเดิมจนกลายเป็นวิถีธรรมชาติบำบัด ซึ่งเป็นปณิธานหลักของบริษัทแล้ว ยังให้ความสำคัญกับคำว่า “ความปลอดภัยของผู้บริโภค” ตั้งแต่ขั้นตอนการคัดสรรวัตถุดิบ การผลิต การการขนส่ง โดยผลิตภัณฑ์ทุกชนิดผ่านมาตรฐานการรับรองทั้งจากออสเตรเลียและมาตรฐานการรับรองจากอย.ไทย เช่นกัน

         

ด้าน ผศ.ดร.ภาณุพงศ์ พุทธรักษ์ กล่าวถึงวิธีการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สุขภาพว่า จะต้องให้ความสำคัญ 4 ประการ คือ 1. ต้องมีฉลากภาษาไทยภายในกล่อง หลังจากนั้น 2. สังเกตว่ามีเลขทะเบียนหรือไม่ หากเป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพต้องเป็นเลขทะเบียนอย.  เครื่องสำอางจะเป็นหมายเลขจดแจ้ง ส่วนสมุนไพรจะเป็นเลขทะเบียนสมุนไพร ซึ่งแต่ละชนิดจะมีจำนวนตัวเลขที่ไม่เท่ากัน ทั้งนี้การตรวจสอบตัวเลขทะเบียนว่าปลอมหรือไม่ สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) โดยป้อนข้อมูลตัวเลข ข้างกล่องผลิตภัณฑ์ แต่ถึงแม้จะมีตัวเลขแสดงให้เห็นว่าจดทะเบียนถูกต้อง ผู้บริโภคจะต้องดูไปถึงสถานะของผลิตภัณฑ์นั้นๆ ว่าไม่ถูกเพิกถอนใบอนุญาต 3.  ต้องมีสถานที่ผู้ผลิตหรือจัดจำหน่ายที่ชัดเจน สามารถตรวจสอบได้  และสุดท้ายจะต้องไม่อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง

         

นอกจากนี้ อยากฝากว่าการมีเลขทะเบียนอย.ไม่ได้หมายถึงผลิตภัณฑ์นั้นจะรักษาโรคได้ เพราะคือผลิตภัณฑ์สุขภาพ การจะรักษาโรคได้ต้องเป็นยา แต่จะมีผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ช่วยดูแลบำรุงรักษาในสิ่งที่ร่างกายขาดให้ดีขึ้นและใช้ควบคู่กับยาได้ แต่ต้องปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรเพื่อรับคำแนะนำที่ถูกต้อง

         

ภก. ณัฐทีเทียนศิริ  กล่าวว่า การจะมีผิวสวย จะต้องทำให้ผิวมีสุขภาพที่ดีก่อนเป็นอันดับแรก โดย เริ่มที่การปกป้องและเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ซึ่งการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ควรศึกษาข้อมูลจากฉลากว่ามีส่วนประกอบใดบ้าง ซึ่งการปกป้องผิวด้วยการทาครีมบำรุงผิว ผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอม หรือสารกันเสียที่เรียกว่าพาราเบน  ส่วนการดูแลผิวพรรณปัจจุบันมีการใช้สารสกัดจากธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนประกอบ โดยวิตามิน อี หรือชื่อทางการเรียกว่า โทโคฟีรอล จะช่วยในเรื่องความชุ่มชื้น สารสกัดลาโนลิน เป็นน้ำมันที่มีความบริสุทธิ์สูง สกัดจากน้ำมันหล่อเลี้ยงบนขนแกะ จะทำให้ผิวเรียบเนียน  ส่วนผสมจากน้ำมันเมล็ดองุ่น จะช่วยปกป้องคลอลาเจน สารสกัดดอกซากุระตะวันตก มีผลการวิจัยพบว่าจะช่วยในเรื่องการสร้างคลอลาเจน ชะเอมเทศ ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส

         

นอกจากนี้ การปกป้องคอลลาเจนให้อยู่กับผิวให้นานก็เป็นสิ่งสำคัญ สารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาตินอกจากสารสกัดเมล็ดองุ่นแล้ว ยังมีเซราไมด์สกัดจากข้าวเป็นน้ำมันชนิดหนึ่งที่อยู่บนผิว มีหน้าที่ปกป้องน้ำในผิวไม่ให้ระเหยออก แต่เมื่ออายุมากขึ้นเซราไมด์ที่มีอยู่ในธรรมชาติจะหายไป การเติมเซราไมด์จะช่วยปกป้องการสูญเสียน้ำในผิวช่วยให้ผิวชุ่มชื้นมากขึ้น รวมถึงสารสกัดจากผลมะกอก นอกจากช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการชะลอวัย ทำให้ผิวเสื่อมช้าลง และสุดท้ายคือสารสกัดจากผลไม้ที่เรียกว่าซีบัคธอร์น มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก ซึ่งในอนาคตผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับผิวพรรณจะพบสารประกอบพวกนี้เพิ่มขึ้น

         

ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องราวอัพเดทการดูแลผิวพรรณและเคล็ดลับในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ถูกวิธีที่ทำให้ทุกคนสวยอย่างปลอดภัย