OneChat ระบบตอบแชทอัตโนมัติ บริการด้วย AI "ทันทีทันใจ"

OneChat  ระบบตอบแชทอัตโนมัติ บริการด้วย AI "ทันทีทันใจ"

ผู้ช่วยอัจฉริยะ 24 ชม.ของ SME ที่จะเข้ามาช่วยให้คุณภาพของผู้ประกอบการดีขึ้น

      

เมื่อพฤติกรรมลูกค้าในสังคมไทยชอบที่จะพูดคุย ซักถามกับพ่อค้าแม่ขาย จนกว่าตนจะพึงพอใจหรือให้แน่ใจก่อนสั่งซื้อสินค้าหรือบริการ ซึ่งแตกต่างจากต่าง ชาติที่มักจะตัดสินใจซื้อสินค้าแบบ Shopping Cart ได้เลย ทำให้ผู้ประกอบการต้อง สแตนบายหน้าจอสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์เพื่อตอบคำถามอย่างทันท่วงที ตอบ ช้า หรือใช้ถ้อยคำไม่โดนใจ ลูกค้าก็หนีหาย ครั้นจะให้เฝ้าจอไว้ตลอด ชีวิตส่วนตัว ของผู้ค้าก็หายไปด้วยเช่นกัน จึงเป็นที่มาของระบบตอบแชทอัตโนมัติ OneChat ผู้ ช่วยคนเก่งทำงานได้ 24 ชั่วโมงที่จะเข้ามาช่วยให้คุณภาพของผู้ประกอบการดีขึ้น ลด การตอบคำถามซ้ำๆเดิมๆ แต่ให้โอกาสนักค้าปิดการขายได้เร็วขึ้น แล้วเอาเวลาไป พัฒนาสินค้าและบริการ ไม่ต้องตอบคำถามเดิมๆซ้ำๆ ไม่ต้องทำงงานซับซ้อน ไม่ต้อง ตื่นมาตอบกลางดึก แต่กลับสร้างความพึงพอใจได้มากกว่า

อัครวัฒน์ เศรษฐีเชาวลากุล ผู้คร่ำหวอดอยู่ในธุรกิจ E-Commerce มา ยาวนาน และปัจจุบันเขาคือ CEO บริษัท ทัชคอร์ จำกัด (Touchcore) Startup ไทย ผู้สร้างสรรค์ระบบตอบแชทอัตโนมัติ OneChat ออกสู่ตลาดตั้งแต่ปลายปี 2560 ที่ ผ่านมา หลังจากเทสต์ตลาดปีกว่ากับร้านในเครือธุรกิจตัวเองและกลุ่มลูกค้าราย แรกๆ เปิดเผยว่า OneChat เป็นบริการด้าน Sales/Service/Support ที่เหมาะ สำหรับเจ้าของธุรกิจที่มีความจำเป็นต้องอยู่ในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าทั่วไป ร้านขายออนไลน์ ร้านอาหาร โรงแรม ร้านกาแฟ อู่ซ่อมรถ หรือแม้กระทั่งเพจหมอดู หรือพระก็มีใช้บริการแล้ว  เรียกได้ว่าทุกธุรกิจที่้ต้องสื่อสารกับลูกค้าก็สามารถใช้ บริการของ OneChat ได้ทั้งนั้น ซึ่งตอนนี้มีเพจในระบบมากกว่า 10,000 เพจแล้ว จากผู้ใช้งาน 2000 คน

รูปแบบการทำงานของระบบตอบแชทอัตโนมัติ OneChat  มีหน้าที่ช่วยตอบ แชท สุ่มหลากหลายคำตอบได้ไม่จำกัดด้วย AI ระบบอัจฉริยะที่เรียนรู้และฉลาดขึ้น เอง พร้อมตอบเป็นภาพ หรือ ใส่ความเห็นในภาพเพื่อสร้างสีสันและดึงดูดใจลูกค้า โดยทำงานร่วมกับ Facebook API  100% จึงการันตีความมั่นใจและปลอดภัยสูงสุดและจากสถิติของ Facebook Analytics Data พบว่าปัจจุบัน OneChat ให้บริการ ลูกค้าด้วยการตอบแชทอัตโนมัติวันละ 230,000-250,000 แชทเลยทีเดียว

ผู้บริหารหนุ่ม กล่าวถึงอนาคตของ OneChat ว่านอกเหนือจากการสร้างระบบ อีคอมเมิร์ส์ที่เป็นระบบออโตเมชั่นแบบ OneChat ซึ่งเป็น Public Solution สำเร็จ แล้ว ทางบริษัทยังรับทำ Private Customised Solution ให้องค์กรรเอกชนและรัฐ ด้วย ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มมีการเจรจากันแล้ว เขากำลังเทสต์ระบบสั่งซื้อสินค้า ระบบจัดส่ง แบบเชื่อมต่อ Cloud Warehouse ระบบบริหารสต็อกและตัวแทนจำหน่าย โดยจะมุ่ง พัฒนาเทคโนโลยีแทนมนุษย์ อย่าง AI, Chatbot, Automation, ePayment ผ่าน Blockchain ซึ่งสอดรับนโยบาย Thailand 4.0 และเทรนด์การสื่อสารที่ เปลี่ยนแปลงไปที่ผู้คนมักใช้ระบบ Chat มากกว่า Voice อย่างมาก ซึ่งทำให้ธุรกิจ อย่าง Call Center  ต่างๆเป็นขาลงอย่างชัดเจน ส่วนผู้ประกอบการต้องมองหา เครื่องมือที่จะตอบสนองการสื่อสารได้ทันท่วงที เช่น ระบบที่สามารถทำงานได้โดย อัตโนมัติและชาญฉลาดด้วยปัญญาประดิษฐ์หรือ AI ซึ่งใอนาคตอันใกล้ๆ นี้ผู้ ประกอบการจะสามารถลดต้นทุนได้อย่างมากเนื่องจากใช้ระบบทำงานแทนคน

        หากผู้ประกอบการกำลังประสบปัญหาเรื่องการทำธุรกิจออนไลน์ หรืออยากจะเริ่มต้น การทำธุรกิจออนไลน์ทางบริษัท TouchCore ก็ยินดีปรึกษาและให้คำแนะนำ และ สำหรับใครที่สนใจสมัครโปรแกรม OneChat ทดลองใช้งานได้ 30 วันโดยไม่มีข้อ ผูกมัดใดๆทั้งสิ้น เพียงเข้าไปลงทะเบียนที่ www.onechat.ai หลังจากอัพเกรดบัญชี และได้รับ SMS ยืนยัน ระบบก็จะส่งผู้ช่วย OneChat เข้าไปช่วยที่หน้าเพจของลูกค้าทันทีพร้อมสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ [email protected] หรือ www.facebook.com/onechatfan