นาเซียร์ ราซัค คว้ารางวัลสุดยอดผู้นำธุรกิจแห่งเอเชีย

นาเซียร์ ราซัค คว้ารางวัลสุดยอดผู้นำธุรกิจแห่งเอเชีย

นาเซียร์ ราซัค ประธาน CIMB Group คว้ารางวัลสุดยอดผู้นำธุรกิจแห่งเอเชียจาก Asia House

 

The Trustees of Asia House ในกรุงลอนดอน มีความยินดีที่จะประกาศว่า คุณนาเซียร์ ราซัค ประธานของ CIMB Group จะเข้ารับรางวัลสุดยอดผู้นำธุรกิจแห่งเอเชีย “Asia House Asian Business Leaders Award” ประจำปี 2558 ภายในงานกาล่าซึ่งเตรียมจัดขึ้นที่ Banqueting House นครเวสต์มินสเตอร์ ในวันอังคารที่ 13 ตุลาคมนี้          (รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150203/727825 )         

คุณราซัคได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้รับรางวัลประจำปีนี้ จากความสำเร็จตลอดระยะเวลา 26 ปีที่เขาดำรงตำแหน่งใน CIMB Group ซึ่งเป็นเครือธนาคารครบวงจรชั้นนำของภูมิภาคอาเซียนที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในมาเลเซีย คุณราซัคกล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติเช่นนี้ รางวัลนี้ถือเป็นการยกย่องบุคลากรหลายพันคนที่ร่วมงานกับผมที่ CIMB เพื่อสร้างยักษ์ใหญ่ทางการเงินแห่งภูมิภาคอาเซียนอย่างแท้จริง

ผมหวังว่ารางวัลนี้จะทำให้ทุกคนตระหนักถึงศักยภาพของอาเซียนในฐานะแหล่งลงทุนทางธุรกิจ และมองเห็นโอกาสในการสร้างมูลค่าด้วยการใช้บุคลากรและทรัพยากรจากประเทศต่างๆ ในกลุ่มอาเซียน”  CIMB Group ดำเนินธุรกิจในประเทศที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจสูงในภูมิภาคอาเซียน ขณะที่มาเลเซียได้รับตำแหน่งประธานหมุนเวียนของกลุ่มประเทศอาเซียนตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2558         

คุณราซัคเป็นผู้นำการปฏิรูปองค์กร CIMB Group จากวาณิชธนกิจขนาดเล็ก จนกลายเป็นกลุ่มผู้ให้บริการทางการเงินรายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของมาเลเซีย, ธนาคารครบวงจรรายใหญ่อันดับ 5 ของอาเซียน, วาณิชธนกิจที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก และธนาคารอิสลามรายใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของโลก คุณราซัค วัย 48 ปี ไม่ใช่แค่มีส่วนในการพัฒนาตลาดทุนและการธนาคารของมาเลเซียเท่านั้น

แต่ยังเป็นผู้สร้างธุรกิจธนาคารอิสลามชั้นนำเป็นอันดับต้นๆของโลกอีกด้วย โดยเป็นธนาคารอิสลามรายใหญ่อันดับ 2 ในมาเลเซีย ด้วยส่วนแบ่งตลาดถึง 15% และนำเสนอโซลูชั่นทางการเงินที่ถูกต้องตามหลักชะรีอะฮ์  ในปี 2550 ทาง CIMB Group ได้ก่อตั้งมูลนิธิ CIMB Foundation ภายใต้การนำของคุณราซัค เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและดำเนินกิจกรรมการกุศลต่างๆ มูลนิธิแห่งนี้ทำประโยชน์มากมายให้แก่ชุมชนในภูมิภาคที่ CIMB ดำเนินธุรกิจ

โดย CIMB Group ได้บริจาคเงินกว่า 100 ล้านริงกิต (28 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ให้แก่ทางมูลนิธิเพื่อเป็นเงินทุนตั้งต้น เซอร์ จอห์น บอยด์ ประธานของ Asia House กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การยกย่องความสำเร็จและผลงานอันยอดเยี่ยมของคุณนาเซียร์ ราซัค ผู้ที่แสดงให้เห็นถึงประโยชน์ของความร่วมมือและความเป็นพันธมิตรทั่วภูมิภาคอาเซียน

ผ่านโครงการสนับสนุนการเรียนรู้ การวิจัยอิสระ รวมถึงงานการกุศลต่างๆ รวมถึงกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าโครงการริเริ่มที่ประสบความสำเร็จในระดับอาเซียนสามารถทำให้ผู้คนมารวมตัวกันเพื่อทำประโยชน์ได้”          Asia House เป็นศูนย์รวมความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเอเชีย และเป็นองค์กรแพนเอเชียชั้นนำในสหราชอาณาจักร ในแต่ละปี Asia House ได้มอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้ให้แก่บุคคลที่กระทำตนเป็นตัวอย่างตามแนวคิด “ผู้นำหัวใจบริการ”

โดยรางวัลนี้เน้นถึงความสัมพันธ์ระหว่างความสำเร็จเชิงเศรษฐกิจและความเป็นเลิศทางวิชาชีพ ควบคู่กับภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมและการอุทิศตนเพื่อสังคม สำหรับบุคคลที่เคยได้รับรางวัล Asia House Asian Business Leaders Award ประกอบไปด้วยคุณโฮ ชิง กรรมการบริหารและซีอีโอของ Temasek, คุณแจ๊ค หม่า ประธานและผู้ก่อตั้ง Alibaba.com, คุณราทัน ทาทา ประธานบริษัท Tata Group, คุณลุบนา โอลายัน ประธานบริหารของ Olayan Financing Company และคุณอาซิม เปรมจิ ประธานของ Wipro         

 

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ         

ราเชล เคสเซลส์          โทร. +44(0)207-307-5466         

อีเมล: [email protected]          

เว็บไซต์: asiahouse.org          แหล่งข่าว: Asia House