"บันได นัมโค" รุกหนักอุตสาหกรรมเกมไทย มูลค่า 4 หมื่นล้านบาท

"บันได นัมโค" รุกหนักอุตสาหกรรมเกมไทย มูลค่า 4 หมื่นล้านบาท

"บันได นัมโค" ประเทศญี่ปุ่น ประกาศแผนรุกหนัก รับอุตสาหกรรมเกมไทยโตกระฉูด แตะ 40,000 ล้านบาท พร้อมจัดเต็มขนเกมใหม่เข้ามาอีกเพียบ เตรียมจัดใหญ่ DRAGON BALL GAMES Battle Hour กุมภาพันธ์นี้ ปลุกกระแสต่อเนื่อง

ไรเนอร์ เทน ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท บันได นัมโค เอนเตอร์เทนเมนต์ เอเชีย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเกมและของเล่นกันพลา เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิดที่ผ่านมา ส่งผลให้ประชาชนทั่วโลกต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน และมีพฤติกรรมหันมาเล่นเกมมากขึ้นในช่วงเวลาว่าง เกิดนักเล่นเกมหน้าใหม่ๆ และมีฐานผู้เล่นทั่วโลกเพิ่มจาก 2.8 ล้านคน เป็น 3.1 ล้านคน โดยเฉพาะในเอเชียแปซิฟิกที่ปัจจุบันมีสัดส่วนผู้เล่นสูงถึง 55% และทำให้คาดว่า ภูมิภาคดังกล่าวจะทำรายได้สูงสุดในตลาดเกมทั่วโลกในสิ้นปี 2565 นี้ ด้วยมูลค่าประมาณ 9,560 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 49% ของรายได้ทั้งหมดทั่วโลก

\"บันได นัมโค\" รุกหนักอุตสาหกรรมเกมไทย มูลค่า 4 หมื่นล้านบาท

สำหรับในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดหลักที่บริษัทฯ ให้ความสนใจเข้ามาทำตลาด เนื่องจากเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูงถึง 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 40,000 ล้านบาท เห็นได้จากล่าสุด ที่เข้ามาลงทุนในงาน ไทยแลนด์ เกมโชว์ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อเปิดตัวเกมใหม่เพื่อให้แฟนๆ ได้สัมผัสประสบการณ์ในการลองเล่นเกม โดยเฉพาะ Taiko no Tatsujin : Rhythm Festival, PAC-MAN WORLD Re-PAC, SD GUNDAM BATTLE ALLIANCE และ DRAGON BALL : THE BREAKERS ไปพร้อมๆ กับการสำรวจตลาดเกิดใหม่ด้วยการลงทุนแปลภาษาในเกม เพื่อให้ผู้เล่นในแต่ละประเทศเข้าใจง่ายขึ้น เช่น ELDEN RING และ SD GUNDAM BATTLE ALLIANCE 

"ปัจจุบันตลาดญี่ปุ่นไม่เพียงเป็นเมืองหลวงแห่งเกมของโลกเท่านั้น แต่ยังสร้างรายได้เฉลี่ยต่อผู้ใช้ (ARPU) สูงสุดในเอเชีย ตามรายงานการตลาดเกมเอเชียปี 2021 ของ Niko Partners ส่วนประเทศไทย ถือเป็นประเทศที่มีการเติบโตสูงมากระดับ 1,000 ล้านดอลลาร์ จึงเป็นเป้าหมายหลักสำหรับเราในการเข้ามาทำตลาดมากขึ้น" ไรเนอร์ เทน กล่าว

ขณะที่แผนงานหลังจากนี้ บริษัทฯ จะเปิดตัวเกมใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต โดยแปลเป็นภาษาไทยและอินโดนีเซีย หลังจากที่ผ่านมาลงทุนสร้าง กันดั้ม เมตาเวิร์ส ซึ่งผสมผสานอีสปอร์ต เว็บ 3.0 และกันพลาให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินกับการรวมผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ จากแผนกของเล่นและในส่วนของวิดีโอเกม เพื่อต่อยอดความสนุก และช่วยต่อยอดการเติบโตในอนาคต

นอกจากนี้ ในวันที่ 4 - 5 กุมภาพันธ์ 2566 บริษัทฯ ยังได้เป็นเจ้าภาพจัด DRAGON BALL GAMES Battle Hour ให้แฟนๆ Dragon Ball ทุกคนได้สนุกไปกับเกมล่าสุดไปจนถึงทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตที่มี Dragon Ball FighterZ ซึ่งเน้นย้ำถึงความสำคัญของการให้แฟนๆ เข้ามามีส่วนร่วมด้วย

\"บันได นัมโค\" รุกหนักอุตสาหกรรมเกมไทย มูลค่า 4 หมื่นล้านบาท