สายการบิน EVA เพิ่มเมนูพิเศษบนเที่ยวบินชั้นประหยัดพรีเมียม และชั้นประหยัด

สายการบิน EVA เพิ่มเมนูพิเศษบนเที่ยวบินชั้นประหยัดพรีเมียม และชั้นประหยัด

สายการบิน EVA เพิ่มเมนูพิเศษจากเหล่ามาสเตอร์เชฟชื่อดัง เป็นทางเลือกให้กับผู้โดยสารชั้นประหยัดพรีเมียม และชั้นประหยัด เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม - 31 ธันวาคม 2565

15 กันยายน 2565 สายการบิน EVA นำเสนอตัวเลือกบริการอาหารสุดพิเศษที่สร้างสรรค์เมนูขึ้นมาเฉพาะสำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัดพรีเมียม (Premium Economy class) และชั้นประหยัด (Economy class) บนเที่ยวบินจากไทเป ไปยังสหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย และเที่ยวบินตรงจากไทเปสู่ยุโรป โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมถึง 31 ธันวาคม 2565 ผู้โดยสารที่ได้ทำการสำรองบัตรโดยสารเข้ามาเรียบร้อยแล้ว สามารถเลือกซื้ออาหารพิเศษล่วงหน้าได้แล้วตอนนี้ ผ่านหัวข้อ Manage Your Trip บนเว็บไซต์ทางการของ EVA Air หรือ EVA Mobile APP สามารถสั่งอาหารได้ไม่เกินกว่า 21 วัน และไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง

การเพิ่มเมนูพิเศษบนชั้นประหยัดพรีเมียม (Premium Economy class) และชั้นประหยัด (Economy class) ถือเป็นหนึ่งในบริการอำนวยความสะดวกสำหรับผู้โดยสารของ EVA ที่รอคอยสำหรับการเดินทาง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ผ่านมา ผู้โดยสารสามารถเลือกดูเมนูต่างๆ ในแต่ละคลาสทั้งหมดบนเที่ยวบินได้ล่วงหน้าก่อนการเดินทาง และสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางด้วยชั้นประหยัดพรีเมียม (Premium Economy class) นอกเหนือไปจากชั้นธุรกิจรอยัลลอเรล (Royal Laurel class) ชั้นพรีเมียมลอเรล (Premium Laurel class) และชั้นธุรกิจ (Business class) โดย 1 ในเมนูที่ให้บริการบนเที่ยวบินของ EVA Air นั้น เราได้เชฟระดับมาสเตอร์ Huang Ching Biao มาสร้างสรรเมนูอาหารพิเศษที่ผสมผสานเข้ากับซิกเนเจอร์ของเขาในหลากหลายคอร์สเมนูบนเที่ยวบินของ EVA เช่น ปลาฮาลิบัตนึ่งอันเป็นเอกลักษณ์ เสิร์ฟคู่ซอสชิลลี่ที่มีส่วนผสมของกุ้งและน้ำสลัดไลม์ สลัดซาโยเต้กับถั่วไพน์ และของหวานเป็น เค้กเกาลัดโรยหน้าด้วย Osmanthus หรือชื่อภาษาไทยคือ ดอกหอมหมื่นลี้ ทั้งหมดจะเสิร์ฟใน Tan-banquet style 

สายการบิน EVA เพิ่มเมนูพิเศษบนเที่ยวบินชั้นประหยัดพรีเมียม และชั้นประหยัด

เชฟชื่อดังของ Evergreen Sky Catering อย่างเชฟ Joe Huang ได้จัดเมนูอาหารจานหลักที่ปราศจากเนื้อสัตว์สำหรับผู้โดยสารที่รับประทานมังสวิรัติได้อย่างน่าสนใจ ด้วยลาซานญ่าจากที่ทำจากส่วนผสมของพืช (Plant-based) และอาร์ทิโชก (Artichoke) ตามมาด้วยเครื่องเคียงอย่างเครป สอดไส้ด้วยทรัฟเฟิลเป็นชั้นๆ ตามด้วยทาร์ตแอปริคอตกับชาเยลลี่แบบตะวันตกเป็นของหวาน โดยอาหารทั้งหมดจะถูกเสิร์ฟบนภาชนะจาก Luzerne แบรนด์ชื่อดังของสิงคโปร์ และมีการจำกัดการบริการอาหารสุดพิเศษเหล่านี้บนชั้นโดยสารประหยัดพรีเมียม (Premium Economy class) เพียง 8 ที่นั่ง และ 12 ที่นั่ง สำหรับชั้นประหยัด (Economy class) ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถอัปเกรด 1 ในเมนูหลักจากชั้นโดยสาร Royal Laurel หรือ Business Class ได้ โดยมีค่าธรรมเนียมเพียง NTD800 (ประมาณ US$25.75) ก่อนการเดินทาง

การบริการอาหารสุดพิเศษที่มีจำนวนจำกัดนี้ ถูกรังสรรค์ขึ้นโดยเฉพาะสำหรับ EVA AIR โดยเหล่ามาสเตอร์เชฟชื่อดังระดับสากลอย่าง เชฟ Huang Ching Biao ซึ่งเป็นที่รู้จักกันจากเมนู "Tan House Banquet" สไตล์อาหารจีนอันเป็นเมนูยอดนิยมของเขา และเชฟมืออาชีพของ Evergreen Sky Catering นำโดยเชฟ Joe Huang ผู้สร้างสรรค์อาหารตะวันตกด้วยโปรตีนจากพืช (plant-based  meal) หรือโปรตีนทดแทนที่ดีต่อสุขภาพ - ส่วนผสมหลักที่ใช้ในในเมนูโปรตีนจากพืชจะมาจากพืชท้องถิ่นในไต้หวัน ซึ่งช่วยให้ EVA เป็นส่วนหนึ่งในการลดการปล่อยคาร์บอนให้กับโลกได้อีกด้วย

ในขณะเดียวกัน EVA ยังได้นำเสนอรสชาติอาหารของไต้หวันไว้เฉพาะเที่ยวบินที่กำหนดขาออกจากไทเปไปยังบางเส้นทางในสหรัฐอเมริกา แคนาดา จีน และเที่ยวบินขาเข้าจากญี่ปุ่นไปยังไทเป โดยได้เชิญ Shin Yeh Restaurant Group ให้มาพัฒนาอาหารจานใหม่ที่ไม่เหมือนใครซึ่งมีชื่อว่า Shin Yeh Special เป็นขาหมูผัดกับกระเทียม โหระพา และซอสสามถ้วย ซึ่งมีให้บริการสำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัดพรีเมียม (Premium Economy class) และชั้นประหยัด (Economy class) ในเที่ยวบิน

สายการบิน EVA ตระหนักถึงความสำคัญของการวางแผนและเดินทางด้วยตัวเองในอนาคต ในช่วงหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่มีการล็อกดาวน์ ทางสายการบินจึงเร่งพัฒนาระบบในช่องทางดิจิทัลให้ผู้โดยสารสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากที่สุด ซึ่งสามารถทำได้ตั้งแต่ขั้นตอนการจองและซื้อบัตรโดยสารไปจนถึงการเช็กอินผ่านการใช้โทรศัพท์มือถือได้เลย รวมทั้งการเลือกประเภทบัตรโดยสารที่ตรงตามความต้องการ หรือ Fare Family ซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เดินทางที่แตกต่างกัน รวมถึงการสะสมไมล์และรายละเอียดน้ำหนักสัมภาระ และล่าสุดกับฟีเจอร์ของการบริการเลือกอาหารสุดพิเศษ ซึ่งทำให้ผู้โดยสารที่เดินทางในชั้นประหยัดพรีเมียม (Premium Economy class) และชั้นประหยัด (Economy class) มีตัวเลือกการเดินทางที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น ในทุกเส้นทางที่พวกเขาวางแผนไว้หลังจากสถานการณ์การระบาดของ Covid-19 ได้คลี่คลายลง

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเส้นทางการบิน และบริการของ EVA รวมถึงตัวเลือกการสั่งจองบริการอาหารสุดพิเศษจากเหล่า มาสเตอร์เชฟ ได้ที่เว็บไซต์ evaair