"คีรี" ลุยจับมือพันธมิตรมาเลเซีย ต่อยอดโครงการระบบรถไฟฟ้ารางเบา

"คีรี" ลุยจับมือพันธมิตรมาเลเซีย ต่อยอดโครงการระบบรถไฟฟ้ารางเบา

"คีรี กาญจนพาสน์" จับมือพันธมิตรมาเลเซีย ต่อยอดโครงการระบบรถไฟฟ้ารางเบา เชื่อมต่อกับโครงการรถไฟความเร็วสูง ข้ามพรมแดนจากสิงคโปร์ มายังเมือง Johor Bahru ของมาเลเซีย

วันที่ 15 กันยายน 2565 นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ และนายกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และผู้อำนวยการใหญ่สายธุรกิจ MATCH พร้อมคณะผู้บริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เข้าพบ Dato’ Avinderjit Singh A/L Harjit Singh และ Dato’ Siew Ka Wei ณ สหพันธรัฐมาเลเซีย เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รวมไปถึงติดตามศึกษาโครงการระบบรถไฟฟ้ารางเบา (Light Rail Transport System) ที่จะเชื่อมต่อกับโครงการระบบรถไฟความเร็วสูง (RTS Link) ข้ามพรมแดนจากประเทศสิงคโปร์มายังเมือง Johor Bahru ในสหพันธรัฐมาเลเซีย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างดำเนินโครงการ รวมถึงการพัฒนาพื้นที่รอบระบบขนส่งมวลชน ภายใต้แนวคิด Transit-Oriented Development ที่เมือง Johor Bahru สหพันธรัฐมาเลเซีย

สำหรับ การร่วมลงทุนโครงการระบบรถไฟฟ้ารางเบา (Light Rail Transport System) เป็นโครงการที่ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ได้เข้าทำข้อตกลง (Heads of Agreement) ร่วมกับ Sinar Bina Infra Sdn. Bhd., Ancom Berhad, Nylex (Malaysia) Berhad และ LBS Bina Group Berhad เมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

โครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนธุรกิจ Move ที่ทางบริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญ และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 20 ปี ผ่านโครงการ รถไฟฟ้าบีทีเอส ปัจจุบันขยายตัวเพิ่มขึ้นครอบคลุมระยะทางรวม 135 กม. รวมถึงโครงการรถไฟฟ้าที่กำลังพัฒนา อาทิ โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี และสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง และมุ่งหวังจะเป็นผู้ให้บริการแบบ door-to-door แก่ผู้โดยสารด้วยรูปแบบการเดินทางที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทางราง ทางถนน ทางน้ำหรือทางอากาศ เพื่อตอบโจทย์การเดินทางตั้งแต่ก้าวแรกถึงก้าวสุดท้ายของผู้โดยสาร สร้างการให้บริการการเดินทางอย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งในพื้นที่ประเทศไทยและต่างประเทศ โดยเชื่อว่าโครงการระบบรถไฟฟ้ารางเบา จะเป็นส่วนสำคัญในการเชื่อมโยงการเดินทางของผู้โดยสารสิงคโปร์ และมาเลเซียได้เป็นอย่างดี ตรงตามเป้าหมายของธุรกิจ Move ที่มุ่งเน้นการให้บริการที่สะดวก และปลอดภัย ยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับผู้โดยสารที่ต้องการข้ามพรมแดนของทั้ง 2 ประเทศ

\"คีรี\" ลุยจับมือพันธมิตรมาเลเซีย ต่อยอดโครงการระบบรถไฟฟ้ารางเบา \"คีรี\" ลุยจับมือพันธมิตรมาเลเซีย ต่อยอดโครงการระบบรถไฟฟ้ารางเบา \"คีรี\" ลุยจับมือพันธมิตรมาเลเซีย ต่อยอดโครงการระบบรถไฟฟ้ารางเบา \"คีรี\" ลุยจับมือพันธมิตรมาเลเซีย ต่อยอดโครงการระบบรถไฟฟ้ารางเบา