ช้างศึกประเดิมชนมาเลย์ "มาดามแป้ง" คอนเฟิร์ม "ชนาธิป - สุภโชค" ลุยคิงส์คัพ

ช้างศึกประเดิมชนมาเลย์ "มาดามแป้ง" คอนเฟิร์ม "ชนาธิป - สุภโชค" ลุยคิงส์คัพ

"มาดามแป้ง" ยืนยัน "ชนาธิป - สุภโชค" ตอบรับช่วยทัพช้างศึก ลุยฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ที่ จ.เชียงใหม่

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยืนยัน ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ สุภโชค สารชาติ สองแนวรุกที่ค้าแข้งในเจลีก ญี่ปุ่น ตอบรับมาช่วยทัพช้างศึก ลุยฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ณ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นที่แน่นอนแล้ว ภายใต้ปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ วันที่ 22 - 25 กันยายน นี้

ขุนพล ช้างศึก จับสลากมาพบกับ มาเลเซีย ส่วนอีกคู่เป็น ตรินิแดด และโตเบโก พบกับ ทาจิกิสถาน โดย นวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ในฐานะผู้จัดการทีมที่เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าว และจับสลากด้วยตัวเองถึงจังหวัดเชียงใหม่ ให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องของนักเตะจากลีกต่างประเทศ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ คอนเฟิร์มว่ามาแน่นอน รวมถึง เชค สุภโชค สารชาติ ก็มาแน่นอน แต่ข่าวร้ายคือ นิโคลัส มิเคลสัน โอบี โอเดนเซ ได้รับบาดเจ็บจากการเล่นให้สโมสร ทำให้ไม่สามารถมาร่วมทีมในครั้งนี้ได้

ในส่วนของผู้เล่นทั้ง 23 คน ตอนนี้ทาง มาโน โพลกิ้ง และผู้ช่วยกำลังทำงานกันอย่างหนัก เพราะช่วงนี้ ไทยลีก ยังคงมีการแข่งขันอยู่ ซึ่งก็ต้องดูว่าใครที่พร้อมที่สุด

"เราจะเจอใครก็ยากทุกทีม จริงๆ มาเลเซีย ใกล้เคียงกับเรา เพราะเจอกันบ่อย คิงส์คัพ เป็นถ้วยเก่าแก่ที่สุดในเอเชีย มีมา 54 ปี แล้ว ครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่มาจัดที่สนามสมโภช เชียงใหม่ 700 ปี แน่นอนว่าอยากได้ถ้วยใบนี้ จะทำให้เต็มที่ 90 นาที เล่นกันเต็มที่ แมตช์แรกเจอมาเลเซีย ถ้าชนะในแมตช์ที่สองขอเจอใครก็ได้ แต่มิตรภาพยังเป็นเรื่องสำคัญเสมอ" มาดามแป้ง ปิดท้าย

ช้างศึกประเดิมชนมาเลย์ "มาดามแป้ง" คอนเฟิร์ม "ชนาธิป - สุภโชค" ลุยคิงส์คัพ

สำหรับ ทีมชาติไทย จะแข่งขันเป็นคู่ที่ 2 พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 48 วันที่ 22 กันยายน 2565 เวลา 20.30 น. ที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่