Bitkub ร่วมเป็นผู้จัดงานสัมมนา Agile Thailand 2022

Bitkub ร่วมเป็นผู้จัดงานสัมมนา Agile Thailand 2022

Bitkub ร่วมเป็นผู้จัดงาน Agile Thailand 2022 งานสัมมนาที่จัดขึ้นเพื่อผู้เข้าร่วมงานอย่างแท้จริง

บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ร่วมเป็นผู้จัดงาน "Agile Thailand 2022" ในวันที่ 6 สิงหาคม 2565 ณ บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด อาคารเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ ชั้น 11 โดยงานสัมมนาในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อผู้เข้าร่วมงานอย่างแท้จริง ซึ่งจะไม่มีการกำหนดหัวข้อและผู้พูดล่วงหน้า (Unconference Slot) จะเลือกหัวข้อตามความสนใจของผู้เข้าร่วมงาน โดยผู้เข้าร่วมงานจะประกาศหัวข้อของตนเองในวันจริง จากนั้นผู้เข้าร่วมงานจะสามารถเลือกไปฟังในหัวข้อไหนก็ได้ ตามกฎของสองเท้า (Law of Two Feet) ถ้าพบว่าตรงนั้นไม่สามารถเรียนรู้อะไรได้อีก ให้ใช้เท้าทั้งสองพาไปเรียนรู้จากที่อื่นได้

Agile เป็นแนวคิดการทำงานที่มุ่งเน้นไปทางผลลัพธ์มากกว่าลำดับขั้นตอน เป็นการทำงานร่วมกันเป็นทีม โดยรวบรวมบุคคลากรจากสายงานที่หลากหลาย (Cross-functional team) เน้นที่การสื่อสารและประสานงานภายในทีม ไม่ได้มีการแบ่งแยกแผนก มีการกำหนดเป้าหมายระยะสั้นแต่มองเห็นภาพใหญ่ตลอดเวลา เพื่อส่งมอบงานและมองหาการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในเวลาอันสั้นโดยที่คนในทีมมีอำนาจตัดสินใจและสามารถกำหนดทิศทางของงานได้เอง แนวคิดการทำงานแบบ Agile เป็นที่นิยมในบริษัท IT หรือบริษัท Startup ที่ต้องการเน้นการทำงานที่คล่องตัวสูง และในปัจจุบันเริ่มขยับขยายเข้าไปยังภาคธุรกิจอื่นๆ ทั้งภาคเอกชนและภาคราชการแล้ว โดยแนวคิด Agile ไม่ได้เป็นเพียงรูปแบบการทำงานทั่วไป แต่เป็นการสร้างวัฒนธรรมองค์กรและทัศนคติที่ดีในการทำงานร่วมกัน เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้เข้าใจถึงการทำงานในรูปแบบของ Agile อย่างแท้จริง อีกทั้ง เป็นการเปิดพื้นที่ให้ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแบ่งปันประสบการณ์จากการทำงานในรูปแบบ Agile บิทคับจึงได้ร่วมจัดงาน Agile Thailand 2022 ในครั้งนี้

ในงานนี้ จะได้พบกับผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายวงการ ที่จะมาแบ่งปันประสบการณ์ อาทิ พงศกร สุตันตยาวลี (Chief Product Officer), ชนิสรา นิติวรนันท์ (Product Manager), อรรณพ ทองมาก (Product Manager) และญาณิศา ปุสุรินทร์คำ (Assistant Experience Design Manager) จาก บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ร่วมด้วยบุคลากรหลากหลายสายงานจาก Agile66 Community

พงศกร สุตันตยาวลี ประธานเจ้าหน้าที่ด้านผลิตภัณฑ์ บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด กล่าวว่า โลกทุกวันนี้ต้องเจอกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและรุนแรง ทุกส่วนที่เกิดขึ้นจะกระทบถึงกันอย่างรวดเร็ว ทั้งเรื่องการเมือง โรคภัย เทคโนโลยี ดังนั้น ต้องมีวิธีการออกแบบองค์กรให้ตอบรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น Aglie จึงเป็นแนวคิดที่ช่วยทำให้สร้างองค์กรให้มีขีดความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับความท้าทายที่ต้องเผชิญอยู่ตลอดเวลา

ในปีนี้ Bitkub ซึ่งเป็นองค์กรที่ใช้แนวคิด Agile ในการทำงาน ได้มีส่วนร่วมกับ Agile66 Community จัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อสนับสนุนให้เกิดการเรียนรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานทั้งในและนอกองค์กรไปปรับประยุกต์ใช้ต่อไป โดยเฉพาะหัวข้อในปีนี้ "Agile ในชีวิตจริง" ที่จะตอบโจทย์ผู้ร่วมงานให้ได้เห็นถึงการนำ Agile ไปปรับใช้ในแต่ละองค์กร

สามารถติดตามรายละเอียด และกิจกรรมต่างๆ ผ่านทางเพจ Facebook : Bitkub และ Agilethailand

Bitkub ร่วมเป็นผู้จัดงานสัมมนา Agile Thailand 2022