Dow ชวนน้องมัธยม คิดการทดลองเคมีย่อส่วน ชิงรางวัล DOW-CST Award

Dow ชวนน้องมัธยม คิดการทดลองเคมีย่อส่วน ชิงรางวัล DOW-CST Award

เปิดรับสมัครครู และนักเรียนระดับมัธยมศึกษาทั่วประเทศ ร่วมคิดค้นการทดลองเคมีแบบย่อส่วนเข้าประกวด Dow-CST Award ประจำปี 2565 ภายใต้โครงการ "ห้องเรียนเคมีดาว"

กรุงเทพฯ – 1 กันยายน 2565 - กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย เปิดรับสมัครครูและนักเรียนระดับมัธยมศึกษาทั่วประเทศ ร่วมคิดค้นการทดลองเคมีแบบย่อส่วนเข้าประกวด Dow-CST Award  ประจำปี 2565 ภายใต้โครงการ "ห้องเรียนเคมีดาว" พร้อมเชิญชวนทีมนักวิทย์รุ่นเยาว์พร้อมครูที่ปรึกษาโชว์ทักษะนักประดิษฐ์ พิชิตโจทย์ Green Chemistry ที่นำไปประยุกต์ใช้ได้จริงกับการเรียนการสอนในชั้นเรียนด้วยเทคนิคปฏิบัติการเคมีแบบย่อส่วน ชิงทุนการศึกษาและถ้วยเกียรติยศมูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท สนใจสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม 2565

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถดาวน์โหลดใบสมัครและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซต์สมาคมเคมีแห่งประเทศไทยฯ https://www.chemsocthai.org/dow-cst-award-2565/ พร้อมส่งคลิปวีดีโอโชว์การทดลองความยาวไม่เกิน 5 นาที (ขนาดไม่เกิน 1 GB)  และรายละเอียดโครงงานประกวดตามเอกสารประกอบการสมัครเป็นไฟล์ Microsoft Word  ให้ครบถ้วนตามเงื่อนไขที่กำหนด จัดส่งมาที่คุณรุ่งนภา เกาะแก้ว ทางอีเมล [email protected]  จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565

Dow ชวนน้องมัธยม คิดการทดลองเคมีย่อส่วน ชิงรางวัล DOW-CST Award

ประกาศผลทีมที่ได้รับคัดเลือกในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 เพื่อร่วมประกวดรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 โดยครูที่ปรึกษาทีมชนะเลิศระดับ ม.ต้น และ ม.ปลาย จะเข้ารับพระราชทานโล่เกียรติยศจากศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ในงานประชุมวิชาการ Pure and Applied Chemistry Conference 2023 (PACCON) ต่อไป

 

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทดลองวิทยาศาสตร์ด้วยเทคนิคปฏิบัติการเคมีแบบย่อส่วน โครงการห้องเรียนเคมีดาว ได้ที่ Dow Thailand YouTube