Perfect ไร้ที่ติ คอนเสิร์ต Ed Sheeran ครั้งแรกในไทย

Perfect ไร้ที่ติ คอนเสิร์ต     Ed Sheeran ครั้งแรกในไทย

การมาไทยครั้งแรกของเขาไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง คอนเสิร์ต Ed Sheeran Bangkok จะสนุกสนาน และประทับใจแค่ในไปตามอ่านรีวิวคอนเสิร์ตกันได้เลย

ด้วยยอดวิว 2,700 ล้านครั้งของเพลง Shape of You รางวัลแกรมมี่ 2 ตัวจากเพลง Thinking Out Loud และการทำลายสถิติยอดขายอีกนับครั้งไม่ถ้วนในหลายประเทศ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่บัตรคอนเสิร์ตของ เอ็ด ชีแรน ในวันที่เขาเดินทางเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรกจะขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาอันรวดเร็วจนทำให้เกิดมหกรรมตามล่าหาบัตรกันให้วุ่นตามมา

 

พอถึงวันงาน คอนเสิร์ต Ed Sheeran Bangkok ซึ่งจัดขึ้นไปเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ อิมแพคอารีนา เมืองทองธานี บรรยากาศในงานจึงคึกคักแบบสุด ๆ ผู้คนหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส ดูมีความสุข และดูเหมือนจะแอบพ่วงไปด้วยความตื่นเต้นเล็ก ๆ ที่จะได้พบกับตัวจริงเสียงจริงของผู้ชายที่สร้างปรากฎการณ์ให้กับโลกดนตรีคนนี้ 

 

แล้ว เอ็ด ชีแรน ก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง!!!!

 

Ed Sheeran_Bangkok (8)

 

หนุ่มอังกฤษที่พูดน้อย และแสนจะถ่อมตัวคนนี้เอาคนดูอยู่หมัดด้วยเพลง และตัวตนของเขาล้วน ๆ โดยไม่ต้องมีอะไรมาช่วยเลย แค่เอ็ดกับกีตาร์ตัวเดียว (แต่เปลี่ยนทุกเพลง) ไม่มีวงแบ็คอัพ ไม่มีเครื่องแต่งกายเสริมหล่อ ก็ร่ายมนต์สะกดคนดูให้หลุดเข้าไปในโลกแห่งเสียงเพลงของเขา

 

เอ็ดเลือกเปิดเวทีด้วยเพลง Castle on the Hill จากอัลบั้มล่าสุด ÷ (ดีไวด์) ซึ่งแค่เพลงแรกก็ขนลุกแล้วเพราะแฟน ๆ ร้องตามกันดังลั่นฮอลล์โดยที่ศิลปินไม่ต้องร้องขอ ที่สำคัญ มันยังเป็นไปแบบนี้ตลอดทั้งงาน เพราะแฟน ๆ ได้สัญญากันเอาไว้ว่าจะทำโปรเจคท์พิเศษให้เอ็ดด้วยการส่งเสียงร้องให้ดังสุด ๆ มันทุกเพลง ซึ่งพวกเขาก็ทำสำเร็จ...เพราะเอ็ดดูประทับใจกับการต้อนรับนี้จริง ๆ จนพูดออกมาว่า มันทำให้อบอุ่นในหัวใจอย่างที่สุด

 

Ed Sheeran_Bangkok (10)

 

จบเพลงแรก เอ็ดก็พูดทักทายว่า “แบงคอก สวัสดีครับ” ขอบคุณที่มาคอนเสิร์ตของเขาแล้วก็บอกว่านี่เป็นครั้งแรกเลยจริง ๆ ที่ได้มาประเทศไทย ก่อนจะเข้าเพลง Eraser จากอัลบั้มชุดที่ 3 เหมือนเดิม ต่อด้วย A Team เพลงฮิตจากอัลบั้มแรกสุด แถมยังเป็นซิงเกิลเปิดตัวเขาให้โลกได้รู้จัก ซึ่งแน่นอนว่าเสียงร้องตามก็ยังดังกระหึ่มอยู่เหมือนเดิมจนทำให้พอจบเพลงแล้วเอ็ดคงทนไม่ไหวจนต้องพูดออกมาว่า

 

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติมาก จริง ๆ ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าตัวเองจะมีแฟนในไทยเยอะขนาดนี้”

 

จากนั้นก็เข้าสู่เพลง Don’t/ New Man และก่อนที่จะเข้าเพลงต่อไป เอ็ดก็เล่นกับแฟน ๆ ด้วยการบอกว่าทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้เขาได้เดินทางไปทั่วโลก แต่เพิ่งมาไทยครั้งแรกเลยไม่รู้ว่าแฟนเพลงที่นี่เสียงดังแค่ไหน เลยขอให้แฟน ๆ กรี๊ดให้ฟังหน่อย ก่อนจะชวนไปร้องเพลง Dive ด้วยกันให้ดังสุด ๆ ไปเลย โดยเฉพาะท่อนฮุก

So don’t call me baby. Unless you mean it. Don’t tell me you need me. If you don’t believe it. So let me know the truth. Before I dive right into you.

 

Ed Sheeran_Bangkok (31)

Ed Sheeran_Bangkok (39)

 

พอจบเพลง เอ็ด ก็หยอดคำหวานอีกยกว่า

“ผมรู้ คุณคิดว่าสำหรับผม การเล่นคอนเสิร์ตเป็นเรื่องธรรมดาที่ผมทำอยู่ทุกวัน แต่การได้มาประเทศที่ไม่เคยมาแล้วได้รับความรักมากขนาดนี้มันอบอุ่นในหัวใจมากครับ ผมมาจากเมืองที่เล็กมาก ๆ ในอังกฤษ (เขาเกิดที่ Halifax, ยอร์กเชอร์ตะวันตก โตที่ Framlingham, ซัฟโฟล์ค) ผมไม่เคยคิดเลยว่าเพลงของผมจะมาถึงระดับนี้ ผมได้เห็นผู้คนในฝูงชนยิ้ม มีความสุข รู้จักเนื้อเพลง มันเยี่ยมมากสำหรับผม ขอบคุณมากครับ”

 

จากนั้นเอ็ดก็ชวนไปฟังเพลง Bloodstream พร้อมกับขอให้ยกมือตามเวลาที่เขาชูมือขึ้น ต่อด้วยเพลง Happier, Tenerife Sea, Galway Girl, I See Fire, How Would You Feel ที่ต้องบอกว่าพีคทุกเพลง อารมณ์และบรรยากาศในคอนฯ ไม่มีแผ่วลงเลย แถมยังพีคขึ้นไปได้อีกเมื่ออินโทรเพลง Photograph เพลงฮิตอีกเพลงหนึ่งของเขาดังขึ้น

 

แต่ที่สุด ๆ เลยเห็นจะเป็นเพลงสุดแสนโรแมนติกอย่าง Perfect ที่พอเพลงขึ้นได้ไม่นานก็มีเสียงโห่ร้องดังขึ้นจากหลายจุดทั่วฮอลล์เพราะมีคู่รักขอแต่งงานกันในเพลงนี้ (แว่วมาว่ามีถึง 3 คู่) เล่นเอาคนโสดที่ไปดูกับเพื่อนอิจฉาไปตาม ๆ กัน

 

Ed Sheeran_Bangkok (32)

 

จบเพลงสุดโรแมนติก เอ็ดก็เปลี่ยนอารมณ์ พาไปคึกคักกับเพลงจังหวะสนุก ๆ Nancy Mulligan ก่อนที่จะมาฮอลล์แตกกันอีกครั้งกับ Thinking Out Loud ต่อด้วย Sing ที่มีกราฟฟิคเก๋ ๆ ขึ้นบนจอในท่อนที่ขอให้ช่วยร้องตาม พอจบเพลงนี้ เอ็ดก็หายไปหลังเวทีแป๊ปหนึ่งเพื่อที่จะขึ้นมาใหม่ในเพลง Shape of You ที่ไม่ต้องพูดเลยว่าเสียงร้องตามจะดังแค่ไหน ก่อนจะปิดท้ายคอนฯ อย่างสวยสดงดงามด้วยเพลง You Need Me, I Don’t Need You ที่เอ็ดถึงกับขอเคลียร์เวทีด้วยการกวาดขาไมค์ลงไปข้างล่างเพื่อเปิดทางให้ตัวเองทั้งร้อง ทั้งแร็พ ทั้งบีทบ็อกซ์ ทั้งรัวกีตาร์ได้อย่างเมามัน

 

ประทับใจกันสุด ๆ ทั้งคนเล่นคนดูแบบนี้ หวังว่าทัวร์คอนเสิร์ตคราวหน้า เอ็ด ชีแรน คงจะไม่ลืมปักหมุดที่ประเทศไทยอีกแน่นอน...ใช่ไหม

 

 

Ed Sheeran_Bangkok (2)

 

 

 

Ed Sheeran_Bangkok (3)