6 ตำรวจห้วยขวาง นอนคุก ศาลไม่ให้ประกันคดีรีดทรัพย์สาวไต้หวัน

6 ตำรวจห้วยขวาง นอนคุก ศาลไม่ให้ประกันคดีรีดทรัพย์สาวไต้หวัน

ศาลอาญาคดีทุจริตฯไม่ให้ประกัน 6 ตำรวจห้วยขวาง รีดทรัพย์ดาราสาวไต้หวัน ชี้เป็นเรื่องร้ายแรง กระทบต่อภาพลักษณ์กระบวนการยุติธรรมประเทศ อีกทั้งผู้ต้องหาเป็นตำรวจอาจไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานชั้นสอบสวน

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง ถนนตลิ่งชัน พนักงานสอบสวน นำตัว 6 ตำรวจห้วยขวาง ร.ต.อ.ยอดฤทธิ์ รอง สวป.สน.ห้วยขวาง  ร.ต.อ.ปฏิภาณ รอง สว.ธร.สน.ห้วยขวาง ปฏิบัติหน้าที่ รอง สวป.สน.ห้วยขวาง,ด.ต.กฤษฎา ผบ.หมู่ ป. สน.ห้วยขวาง,ส.ต.อ.เฉลิมชัย ผบ.หมู่ ป. สน.ห้วยขวาง ส.ต.อ.วัชรนนท์ ผบ.หมู่ ป. สน.ห้วยขวาง,ส.ต.อ.นันทวัชร์ ผบ.หมู่ ป. สน.ห้วยขวาง ผู้ต้องหาที่ 1-6 ไปยื่นคำร้องฝากขังครั้งเเรกต่อศาลเป็นเวลา 12 วัน

ในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานร่วมกัน เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการ หรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต” อันเป็นความผิดตามมาตรา 149, 157 แห่งประมวลกฎหมายอาญา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กรณีนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันได้ลงข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ว่าได้นั่งรถยนต์โดยสารสาธารณะกับเพื่อนเพื่อเดินทางกลับโรงแรม ระหว่างท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ของวันที่ 5 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 02.00 น.ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจหน้าสถานทูตจีนประจำประเทศไทย บริเวณถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ ได้เรียกตรวจค้นและพบว่ามีบุหรี่ไฟฟ้าไว้ในความครอบครอง เรียกรับเงินสดเป็นจำนวน 27,000 บาท แล้วปล่อยตัวแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา

โดยศาลพิจารณาคำร้องเเล้วอนุญาตฝากขังได้ ต่อมาผู้ต้องหาทั้ง 6 ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว

ศาลพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว กรณีเป็นเรื่องร้ายแรง กระทบต่อภาพลักษณ์และกระบวนการยุติธรรมของประเทศโดยรวม อีกทั้งจำเลยเป็นเจ้าพนักงานตำรวจอาจไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและกระบวนการในชั้นสอบสวน ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้าน จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ให้ยกคำร้อง จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป