9อาชีวะ ย้อมผ้า9,999ตัว ริบบิ้นสีดำ99,999ชิ้น แจกปชช.

9อาชีวะ ย้อมผ้า9,999ตัว ริบบิ้นสีดำ99,999ชิ้น แจกปชช.

9วิทยาลัยอาชีวะที่อุบลฯ ร่วมย้อมผ้า 9,999 ตัว ทำริบบิ้นสีดำ 99,999 ชิ้น แจกประชาชน ถวายเป็นพระราชกุศล

ดร.ธนกร ไชยกุล ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี กล่าวว่า อาชีวศึกษาอุบลราชธานี ประกอบด้วย9สถานศึกษา คือวิทยาลัยอาชีวศึกษา วิทยาลัยเทคนิค วิทยาลัยสารพัดช่าง วิทยาลัยเทคนิคเดชอุดม วิทยาลัยการอาชีพวารินชำราบ วิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร วิทยาลัยเทคนิคตระการพืชผล วิทยาลัยเทคนิคเขมราฐ และวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีอุบลราชธานี นำข้าราชการครู บุคลากร และนักศึกษา ร่วมถวายความอาลัยการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่9แห่งราชวงศ์จักรีพระมหากษัตริย์

สำหรับกิจกรรมที่ปฏิบัติตลอดเวลาไว้ทุกข์1ปี ทางอาชีวศึกษาจังหวัดอุบลราชธานี คือ การให้บริการฝึกสอนอาชีพในการย้อมผ้า 9,999 ตัว จัดทำริบบิ้น-โบว์สีดำ แจกจ่าย 99,999 ชิ้น การจัดตั้งศูนย์บริการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน ให้บริการซ่อมยานพาหนะ เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน และเครื่องมือเครื่องใช้ทางการเกษตร การจัดแสดงนิทรรศการถวายอาลัยเกี่ยวกับพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ พระราชดำรัส พระบรมราโชวาทของพระพระบาทสมเด็จพระพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

พร้อมการสาธิตและแสดงผลงานนักเรียน นักศึกษา ในคณะวิชาศิลปกรรม ณ หอศิลป์ราชธานีศรีวนาไล วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี พร้อมจัดพื้นที่โดยรอบสถานศึกษาให้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปสามารถศึกษาค้นคว้า นำแบบอย่างที่ดีของพระองค์ท่านมาเป็นแบบอย่างในการประพฤติปฏิบัติในการดำรงตนเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ เกิดความซาบซึ้งและภาคภูมิใจที่เกิดมาเป็นคนไทยที่มีพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นประมุขของแผ่นดิน

รวมถึงการผลิตคุกกี้แจกจ่ายฟรีพร้อมน้ำดื่มให้ประชาชนในจังหวัดอุบลราชธานีที่เดินทางมาร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมถวายพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในช่วงเย็นที่วัดต่างๆโดยเป้าหมายผลิตจำนวน200ชุดต่อวัน