ประชาชนแห่กลับ กทม. หลังหยุดยาว "วันแม่" ทำถนนมิตรภาพรถติด

ประชาชนแห่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร หลังหยุดยาวช่วงวันแม่ ทำถนนมิตรภาพฝั่งขาเข้ารถเริ่มติดแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งระบายรถ

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ พื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่ อำเภอบัวลาย อำเภอสีดา อำเภอโนนแดง และ อำเภอโนนสูง พบว่ามี ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ในช่วงวันหยุดยาว วันแม่แห่งชาติ เป็นจำนวนมาก ส่งผลทำให้การจราจรถนนมิตรภาพปริมาณรถเริ่มหนาแน่น โดยเฉพาะถนนมิตรภาพขาเข้ากรุงเทพมหานครฯ บริเวณแยกตลาดแค ตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา มีรถสะสมมากและการจราจรตัดขัดเป็นระยะทางยาวกว่า 6 กิโลเมตร โดยรถสามารถใช้ความเร็วได้ 30-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บางจุดติดสะสมสลับหยุดนิ่ง โดยเฉพาะบริเวณหน้าจุดพักรถตามปั๊มน้ำมันและร้านอาหารริมทางเนื่องจากประชาชนแวะซื้อของรับประทาน

ภาพมุมสูง บริเวณแยกตลาดแค พบว่าปริมาณรถเริ่มติดสะสมเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงต้องคอยควบคุมสัญญาณไฟจราจรด้วยมือเพื่อคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตลอดเวลา เพื่อเร่งระบายรถไม่ให้ติดสะสม โดยคาดว่าวันนี้ตลอดทั้งวัน และทั้งคืนจะมีผู้เดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครเป็นจำนวนมาก