วงการมวยเศร้า "เพชรเก่ง ไก่ย่างห้าดาว" นักมวยไทย เลือดคั่งในสมองดับอีกราย

วงการมวยเศร้า "เพชรเก่ง ไก่ย่างห้าดาว" นักมวยไทย เลือดคั่งในสมองดับอีกราย

ซ้ำรอยปานเพชรอีกราย "เพชรเก่ง ไก่ย่างห้าดาว" นักมวยไทย เลือดคั่งในสมองดับ หลังเดินทางไปชกมวยที่ประเทศมาเลเซีย

วันที่ 13 สิงหาคม 2565 เพจเฟซบุ๊ก "ชมรมกีฬาต่อสู้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร" ได้โพสต์แจ้งข่าวการเสียชีวิตของ นายกิตติชัย แจ้งข่าว หรือ "เพชรเก่ง ไก่ย่างห้าดาว" นักมวยไทย ที่เสียชีวิตด้วยอาการเลือดคั่งในสมอง หลังเดินทางไปชกมวยที่ประเทศมาเลเซีย

 

 

"เพชรเก่ง ไก่ย่างห้าดาว" เป็นศิษย์เก่าสาขาวิชาภาษาไทยประยุกต์ คณะศิลปศาสตร์วังนางเลิ้ง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เป็นนักกีฬามวยไทยสมัครเล่นฝีมือดีของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

 

ปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอนและเทรนเนอร์ให้กับชมรมกีฬามวยของจังหวัดพัทลุง และส่งนักกีฬามวยของจังหวัดพัทลุงร่วมแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งล่าสุด โดยประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

 

สำหรับการเสียชีวิตเนื่องจากเดินทางไปชกมวยที่ประเทศมาเลเซียและเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.ของวันนี้(13 สิงหาคม 2565) ทางชมรมกีฬาต่อสู้ มทร.พระนคร ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัว และขอส่งกำลังใจให้กับครอบครัวของกิตติชัย แจ้งข่าว มา ณ ที่นี้ด้วย

 

 

ทางด้าน "เสี่ยโบ๊ท" ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์มวยไทยดังของเพชรยินดี โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เบื้องต้นตนกับพี่ชายได้ช่วยเหลือครอบครัวของ "เพชรเก่ง ไก่ย่างห้าดาว" ไปแล้วเป็นจำนวน 1 แสนบาท และยังเป็นห่วงลูกชายของเพชรเก่ง ที่ขณะนี้อายุเพียง 1 ขวบ 8 เดือนเท่านั้น ซึ่งแม้ว่าตอนนี้เพชรเก่งจะไม่ได้อยู่กับตนแล้ว แต่คำว่าครอบครัวเพชรยินดีจะอยู่ไปจนวันตาย

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เกิดขึ้นกับนักมวยดัง "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม" ที่เสียชีวิตจากอาการเดียวกัน "เลือดคั่งในสมอง" จากการขึ้นชก โดยถูกคู่ชกจากฝรั่งเศส แอนโทนี่ ทีเอฟซี ฟันศอกจนล้มลงศีรษะฟาดพื้นอย่างแรงและหมดสติไป ซึ่งแพทย์ระบุอาการว่า สมองบวม มีเลือดคั่งในสมอง จนสมองตาย และความดันต่ำลงเรื่อย ๆ ร่างกายไม่ตอบสนอง ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา กระทั่ง "ปานเพชร" เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา