พิษ "พายุมู่หลาน" พบศพชายนิรนามลอยอืดมาตามลำน้ำปิง

พิษ "พายุมู่หลาน" พบศพชายนิรนามลอยอืดมาตามลำน้ำปิง

ชาวบ้านพบศพลอยมาตามลำน้ำปิงอยู่บริเวณใต้ประตูน้ำป่าแดด ตำบลป่าแดดอำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ พิษ "พายุมู่หลาน"  จึงแจ้งตำรวจแบะประสานขอสนับสนุนเจ้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่มาร่วมกู้ศพ

ฝนตกหนัก พิษ "พายุมู่หลาน" เมื่อช่วงก่อนเที่ยง วันที่ 12 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ได้รับแจ้ง จากชาวบ้านว่าพบศพลอยมาตามลำน้ำปิงอยู่บริเวณใต้ประตูน้ำป่าแดดท้องที่หมู่ 3 ตำบลป่าแดดอำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ จึงประสานขอสนับสนุนเจ้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่มาร่วมกู้ศพเมื่อทางเจ้าหน้าที่มาถึงพบศพชายยังไม่ทราบชื่อและอายุลอยอืดคว่ำหน้าอยู่ในลำน้ำปิงทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้เรือ พายออกไปใช้เชือกผูกมัดร่างของศพเอาไว้เพื่อรอให้ทางพนักงานสอบสวนและแพทย์เวร มาร่วมชันสูตร

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่กล่าวว่าศพดังกล่าวลอยมาตามลำน้ำปิงเมื่อช่วงเช้าวันนี้พบที่สะพานเม็งราย อยู่เหนือขึ้นไปอีกประมาณ 500 เมตร แต่เจ้าที่กู้ภัยไปค้นหาแล้วไม่เจอร่าง เนื่องจากน้ำปิงไหลเชี่ยวและลึกมาก จนกระทั่งมาเจอในช่วงก่อนเที่ยงวันนี้

พิษ \"พายุมู่หลาน\" พบศพชายนิรนามลอยอืดมาตามลำน้ำปิง

ด้านนายมังกร อายุ70 ม.3 ต.ป่าแดด ที่เป็นคนมาเจอศพ กล่าวว่า ตนได้ออกมายืนดูปลาพบโสมดังกล่าวลอยมาจึงรีบโทรแจ้งให้กับทางเจ้าหน้าที่เบื้องต้นน่าจะเป็นคนที่อื่นเพราะคนในหมู่บ้านไม่มีใครสูญหายไปแต่อย่างใด

ต่อมาเจ้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันดึงร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง เพราะว่าศพผู้เสียชีวิตนั้นเป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปีสวมเสื้อยืดคอกลมสวมกางเกงยีนส์สีดำเข็มขัดหนังสีน้ำตาล ที่กระเป๋าด้านหลังมีถุงพลาสติกใสใส่กระเป๋าตังค์สีดำ 1 ใบเหน็บอยู่เจ้าที่จึงนำออกมาตรวจสอบพบธนบัตรฉบับละ 100 บาทจำนวน 1 พร้อมเหรียญบาทไม่พบหลักฐานชื่อที่อยู่ของผู้ตายแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบตามร่างกายเบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายอาจจะกระโดด น้ำปิงเพื่อฆ่าตัวตายหนีปัญหาชีวิตหรืออาจจะเมาสุราหรือประสบอุบัติเหตุแล้วพลัดตกน้ำปิงเอง จึงส่งศพไปให้แพทย์ผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง สำหรับใครสงสัยเป็นญาติที่หายตัวไปให้ไปดูหลักฐานผู้เสียชีวิตได้ที่ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่