นทท.ต่างชาติแห่งลงเรือโดยสารจากเกาะสมุย ไปร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้เกาะพะงัน

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนใหญ่มาเป็นครอบครัวและเป็นกลุ่มคนหนุ่มสาว ที่หลั่งไหลเดินทางมารอซื้อตั๋วเพื่อลงเรือเร็วข้ามไปยังชายหาดริ้น ในตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน เพื่อร่วมกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ ในวันพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า เป็นอีกหนึ่งวันที่บรรยากาศการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ในเกาะสุมย และเกาะพะงัน โดยพบว่าที่บริเวณหน้าสำนักงานบริษัทเรือเร็วลมพระยา จำกัด ที่ชายหาดหน้าพระลาน หมู่ 4 ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นสำนักงานบริษัทเดินเรือรายใหญ่ ที่ใหบริการเดินเรือเร็ว เส้นทางระหว่างตัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี -อำเภอเกาะสมุย -เกาะพะงัน -เกาะเต่า - ชุมพร

โดยในวันนี้ พบว่านักท่องเที่ยวจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ที่มากันเป็นครอบครัว และเป็นกลุ่ม คนหนุ่มสาว เดินทางมารอซื้อตั๋วเพื่อลงเรือเร็ว เดินทางข้ามไปยังชายหาดริ้น ในตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ 12 สิงหาคม 2565 บริเวณชายหาดริ้นจะมีการจัดกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งมีการจัดกันเดือนละ 1 ครั้ง ทำให้บรรยากาศนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลเดินทาง มารอขึ้นเรือเป้นไปด้วยความคึกคัก

ด้านนายกิตต์ สตีเว่น ธาระพุทธิ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เรือเร็วลมพระยา จำกัด กล่าวว่า บรรยากาศในวันนี้ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่การท่องเที่ยวกลับมาเกือบจะเหมือนเดิม 100% ด้วยนโยบายที่รัฐบาลประกาศเปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากที่ทยอยเข้ามาในประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่เกาะสมุย มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก ประกอบกับในวันพรุ่งนี้ ที่ 12 สิงหาคม เป็นช่วงของการจัดกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ ที่หาดริ้น เกาะพะงัน ทำให้นักท่องเที่ยว เดินทาง มาล่วงหน้า เพื่อร่วมกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ ผู้จัดการทั่วไปเรือเร็วลมพระยา ยังกล่าวอีกว่า สำหรับ การให้บริการ ทางบริษัทได้ตรวจสอบ สภาพอากาศ หากไม่เอื้ออำนวย ก็ทำการใช้เรือขนาดใหญ่แทน เพื่อความปลอดภัยในการให้บริการ ทางบริษัทมีมาตรการเตรียมพร้อม ด้วยการเช็กสภาพเรือก่อนออก เสื้อชูชีพ ระบบป้องกันภัยบนเรือ สำหรับเกิดสถาการฉุกเฉิน ซึ่งทางบริษัทเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก

ขณะที่ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า สำหรับกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ ในวันพรุ่งนี้ มีรายงานว่า ทาง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะ จะเดินทางไปตรวจและประเมินสถานที่การจัดงาน และดูแลความเรียบร้อย ในกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ ด้วย เพื่อจะส่งเสริมและต่อยอดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ ชูจุดแข็งท่องเที่ยวในฟูลมูนปาร์ตี้ ให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้มาสัมผัส อีกด้วย