ญาติรับศพนักเรียนหญิงม.6 โรงเรียนดัง ตร.แจงพยานยันกระโดดตึกเอง

ญาติรับศพนักเรียนหญิงม.6 โรงเรียนดัง ตร.แจงพยานยันกระโดดตึกเอง

อัปเดตข่าวร้อน ญาติรับศพนักเรียนหญิงม.6 โรงเรียนดัง ตร.แจงพยานยันกระโดดตึกเอง เตรียมชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ญาติติดต่อรับศพ นักเรียนหญิง ม.6 ท่ามกลางความโศกเศร้า ก่อนนำกลับไปทำพิธีวัดดอน รดน้ำศพเย็นนี้ ด้านครอบครัวขอความส่วนตัวรับศพ ยังทำใจไม่ได้ ระบุสื่อเสนอข่าวบิดเบือน-สร้างความไม่สบายใจ ยินดีชี้แจงหลังรดน้ำศพวันนี้พร้อมกับทางโรงเรียน

ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ครอบครัวและญาติของ น.ส.แพรว (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6/2 โรงเรียนสตรีชื่อดัง พลัดตกจากอาคารชั้น 6 ภายในโรงเรียนย่านสาทรเสียชีวิตเมื่อวานที่ผ่านมา ติดต่อเข้ารับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ท่ามกลางความโศกเศร้า เพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบรมสถลหรือวัดดอน โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในช่วงเย็นวันนี้

ทั้งนี้ ทางครอบครัวได้ร้องขอสื่อมวลชนขอความเป็นส่วนตัวในการขอรับศพ โดยให้เหตุผลว่าทางครอบครัวยังไม่สามารถทำใจได้กับการสูญเสียลูกสาว อีกทั้งมีการนำเสนอข่าวของสื่อบางสำนักที่บิดเบือนข้อมูลจนทำให้ครอบครัวรู้สึกไม่สบายใจโดยทางครอบครัวยินดีจะให้ข้อมูลในทุกประเด็นกับสื่อมวลชนหลังทำพิธีรดน้ำศพ 

“เรื่องราวที่เกิดขึ้นข้อมูลมีความสับสน ดังนั้นจึงอยากให้สื่อมวลชนได้ข้อมูลกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะเหตุการณ์เกิดขึ้นในโรงเรียน ซึ่งจะให้ทางโรงเรียนให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนด้วย เพื่อความรอบคอบในการนำเสนอตีแผ่ข้อเท็จจริง”

ทั้งนี้ สำหรับร่างของน้องแพรวจะถูกนำไปตั้งทำพิธีที่ศาลา 3 วัดดอนในช่วงบ่ายและจะมีพิธีรดน้ำศพในช่วงเย็นก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจต่อไป

ตร.แจงพยานยันชัด นร.หญิงม.6 กระโดดตึกเอง

จากกรณี นักเรียนหญิงวัย 17 ปี ชั้น ม.6 โรงเรียนสตรีชื่อดังแห่งหนึ่ง พลัดตกจากอาคารชั้น 6 ภายในโรงเรียน เสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยช่วงเช้าวันนี้ ทางญาติและครัวได้เดินทางติดต่อเข้ารับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ท่ามกลางความโศกเศร้า เพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบรมสถลหรือวัดดอน โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในช่วงเย็นวันนี้

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.ธนโชติ ฤกษ์ดี ผกก.สน.ยานนาวา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้มีการสอบปากคำหลายปาก ทั้งพยานในที่เกิดเหตุ และครอบครัว ซึ่งขณะเกิดเหตุมีรุ่นน้องผู้เสียชีวิตอยู่ด้วย1คน และเป็นบุคคลที่ยืนยันได้ว่าผู้ตายตั้งใจที่จะกระโดดลงมาจากชั้น6ของอาคาร ไม่ได้เป็นการพลัดตก หรือการกลั่นแกล้งให้ตกลงมาแต่อย่างใด

“ ส่วนเรื่องสาเหตุที่นำไปสู่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ทั้งทางครอบครัว และเพื่อน ยังคงเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”

สำหรับบรรยากาศที่หน้าโรงเรียนของผู้เสียชีวิต พบว่าโรงเรียนยังเปิดเรียนตามปกติ แต่ทางด้านคุณครู รวมถึงพนักงานรักษาความปลอดภัยด้านหน้าโรงเรียน ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลใดๆทั้งสิ้นกับทางผู้สื่อข่าว