สลด! นักเรียนหญิง รร.สตรีดัง ตกตึกอาคารชั้น 6 ดับ

สลด! นักเรียนหญิง รร.สตรีดัง ตกตึกอาคารชั้น 6 ดับ

สุดสลด! นักเรียนหญิง ม.6 โรงเรียนหญิงล้วนชื่อดังย่านสาทร ตกจากอาคารเรียนชั้น 6 เสียชีวิต ด้านตำรวจอยู่ระหว่างสอบพยานและรวบรวมหลักฐาน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (10 ส.ค.) พ.ต.ท.พนม ผุยหนองโพธิ์ สว.(สอบสวน) สน.ยานนาวา รับแจ้งมีผู้ตกจากที่สูงได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณด้านหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงเรียนหญิงล้วนชื่อดังย่านสาทร กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ธนโชติ ฤกษ์ดี ผกก.สน.วัดพระยาไกร และหน่วยแพทย์กู้ชีพ รพ.จุฬาลงกรณ์

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียนสูง 6 ชั้น พบร่าง น.ส.เเพรว (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 ตกจากระเบียงชั้น 6 ซึ่งเป็นชั้นบนสุดของอาคารดังกล่าว ลงมาศีรษะด้านหลังกระแทกพื้นจนมีแผลฉกรรจ์ ขาซ้ายท่อนบนหักผิดรูป นอนหายใจรวยริน ในสภาพสวมชุดพละเสื้อสีชมพู กางเกงขายาวสีน้ำตาล เบื้องต้นหน่วยแพทย์กู้ชีพเร่งทำการปั๊มหัวใจ ก่อนนำร่างส่ง รพ.เลิดสิน แต่เนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัสจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พ.ต.อ.ธนโชติ สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ น.ส.แพรว อยู่กับเพื่อนทำกิจกรรมที่โรงเรียนตามปกติ จากการสอบถามข้อมูลทั้งจากเพื่อนสนิทและครูอาจารย์ ยืนยันว่า น.ส.เเพรว เป็นเด็กร่าเริงตามวัย และไม่เคยแสดงอาการตึงเครียดหรือวิตกใดๆ ให้บุคคลรอบข้างเห็นมาก่อน อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้แจ้งทางบิดากับมารดา ให้รับทราบเพื่อเดินทางมาให้ปากคำเรื่องมูลเหตุจูงใจกับทางพนักงานสอบสวนแล้ว ยังต้องรอรายละเอียดคำให้การของทุกฝ่ายอีกครั้ง ก่อนจะสรุปสำนวนคดี

ทั้งนี้ระเบียงที่ผู้ตายตกลงมาจากอาคารนั้น มีเพียงขอบปูนสูงแค่ประมาณ 1 เมตรกว่าๆ กั้นเอาไว้บุคคลทั่วไปสามารถปีนป่ายออกมาด้านนอกหรืออาจเกิดอุบัติเหตุพลัดตกลงมาได้เช่นกัน ซึ่งจะต้องรอผลการสอบปากคำพยาน และตรวจสอบหลักฐานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อยืนยันสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

ต่อมาเวลา 18.30 น. พ.ต.ท.พนม ไปตรวจสอบสภาพศพ น.ส.แพรว โดยมีพ่อแม่ครูอาจารย์และเพื่อนๆนักเรียน เดินทางไปร่วมส่งผู้ตายเป็นครั้งสุดท้าย จากการสอบสวนพ่อและแม่ ซึ่งยังอยู่ในอาการโศกเศร้า ยอมรับว่า มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งเรื่องว่ากล่าวตักเตือนบุตรสาว ซึ่งอยู่ในช่วงวัยรุ่นบ้างเป็นบางครั้งตามปกติ แต่มั่นใจว่าไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้ บุตรสาวกระโดดอาคารเรียนฆ่าตัวตาย