อัปเดต "ปริญญ์" พบตร.คดีข่มขืน-อนาจาร แจ้งความ 16 ราย โดน 13 คดี ฟ้องศาล 4 คดี

อัปเดต "ปริญญ์" พบตร.คดีข่มขืน-อนาจาร แจ้งความ 16 ราย โดน 13 คดี ฟ้องศาล 4 คดี

อดีตนักการเมืองชื่อดัง "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" ดอดเข้ารับทราบข้อหาข่มขืน-อนาจาร สน.ลุมพินีเพิ่มอีก 2 คดี เจ้าตัวยังปฏิเสธทุกข้อหา อยู่ระหว่างสอบสวน แจงคดีในพื้นที่นครบาล 10 คดี อัยการสั่งฟ้องไปแล้ว 1 คดี ฟ้องศาล 4 คดี

คดีอดีตนักการเมือง ข่มขืนและอนาจาร ยังมีความคืบหน้าต่อเนื่อง ล่าสุดนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ตามหมายเรียกคดีกระทำอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาว เพิ่มอีก 2 คดี

คดีแรกเป็นคดีที่ปรากฎคลิปเสียงหญิงสาวรายหนึ่งสนทนาทางโทรศัพท์กับนายปริญญ์ถึงคดีการล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาวคนอื่นๆ ที่ตกเป็นข่าว โดยหญิงสาวเจ้าของคลิปก็เป็นหนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศเช่นกัน

ส่วนอีกคดี คือคดีที่มีหญิงสาวอายุประมาณ 20 ปี นำหลักฐานเป็นภาพถ่ายเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ลุมพินี เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่าถูกนายปริญญ์ข่มขืนกระทำชำเรา และอนาจารที่ร้านอาหารต่อเนื่องคอนโดมิเนียม เหตุเกิดเมื่อปลายปี 2564

ขณะที่ พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ การรัตน์ รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาทั้ง 2 คดี ฐานข่มขืนกระทำชำเรา และกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล 

เบื้องต้นนายปริญญ์ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และอยู่ระหว่างการสอบสวน อย่างไรก็ตามคดีนี้ นายปริญญ์ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ดังนั้น พนักงานสอบสวนจึงไม่ได้มีการควบคุมตัวนายปริญญ์ไว้ และหลังจากนี้พนักงานสอบสวนก็จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสรุปสำนวนก่อนส่งฟ้องต่ออัยการต่อไป

อย่างไรก็ตาม คดีที่เกิดขึ้นทั้งหมด 15 คดี เป็นของนครบาล 10 คดี ประกอบด้วย พื้นที่ สน.ลุมพินี 9 คดี และ สน.ห้วยขวาง 1 คดี โดยในจำนวนนี้ มี 2 คดีที่พนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนพร้อมความเห็นฟ้องผู้ต้องหาส่งอัยการพิจารณา และ 1 ใน 2 คดีดังกล่าว อัยการได้มีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาต่อศาลแล้ว และยังเหลือคดีที่อยู่ระหว่างการรอสรุปสำนวน 3 คดี อยู่ระหว่างสอบสวน 4 คดี และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน 1 คดี

ประชุมคืบหน้าคดี “ปริญญ์” หลังเข้ารับทราบข้อหา ระบุเป็นคดีใหม่เพิ่ม 2 คดีผู้เสียหายมีหลักฐานคลิปเสียง-ภาพถ่าย เผยผู้เสียหายแจ้งความทั้งหมด 16 ราย ยังยืนยันเอาผิดถึงที่สุด-ไม่ถอนแจ้งความ ขณะที่ปริญญ์ หลังถูกปล่อยตัวชั่วคราววิ่งหนีขึ้นรถออกจากสน.ทันที

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. ได้เข้าติดความคืบหน้าคดีกรณี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองชื่อดัง เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมตามหมายเรียกคดีกระทำอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาว เพิ่มอีก 2 คดี

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวว่า วันนี้นายปริญณ์ได้มารับทราบข้อกล่าวตามหมายเรียกจำนวน2คดี ในข้อหา กระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล และข่มขืนกระทำชำเรา โดยเป็นคดีที่ผู้เสียหายนำคลิปเสียงของผู้ถูกกล่าวหามาเป็นหลักฐาน/ ส่วนคดีที่2เป็นหญิงสาว อายุ 20 ปี นำหลักฐานภาพถ่ายเข้าแจ้งความ ซึ่ง2คดีไม่มีความเกี่ยวข้องกับคดีเก่า 

"คดีนี้ล่าสุดมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 16 ราย สามารถรับเป็นคดี 13 คดี แบ่งเป็นคดีของสน.ลุมพินี 10 คดี คดีของ สน.ห้วยขวาง 1 คดี คดีที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ 1 คดี สภ.เมืองเพชรบุรี 1 คดี ส่วนที่เหลือเป็นคดีที่ขาดอายุความและอยู่นอกราชอาณาจักร ซึ่งขณะนี้มีคดีที่ตำรวจส่งให้อัยการไปแล้ว 8 คดี สั่งฟ้องศาลไปแล้ว 4 คดี ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการดำเนินการ ส่วนทางด้านผู้เสียหายยังยืนยันที่จะดำเนินคดีโดยยังไม่พบว่ามีผู้เสียหายรายใดยุติ หรือถอนแจ้งความ"

อย่างไรก็ตามขณะที่ พล.ต.ต.ไตรรงค์ กำลังให้สัมภาษณ์กับทางสื่อมวลชน ปรากฎว่านายปริญญ์ ที่ได้รับทราบข้อกล่าวหา และปล่อยตัวชั่วคราวเรียบร้อยแล้วได้เดินหลบออกไปทางด้านข้าง สน.ลุมพินี ก่อนจะวิ่งหนีขึ้นรถไป