"เสี่ยหมู" บุก สตช. จี้บิ๊กปั๊ด ปมคดีที่ดิน 100 ล้านไม่คืบ โวยเอี่ยวตร.-ลูกแพทย์

"เสี่ยหมู" บุก สตช. จี้บิ๊กปั๊ด ปมคดีที่ดิน 100 ล้านไม่คืบ โวยเอี่ยวตร.-ลูกแพทย์

 อดีตเจ้าของตลาด “เสี่ยหมู” บุก สตช. ยื่นหนังสือทวง ผบ.ตร. ความคืบหน้าคดีถูกแก๊งตำรวจ-ลูกชายแพทย์ บังคับข่มขู่เซ็นเอกสารยกโฉนดที่ดิน มูลค่าหลายร้อยบาท และถูกยัดเยียดข้อหา

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายสุวัฒน์ คนซื่อ หรือ วุฒิโรจน์ อริยเดชอนันต์ หรือ เสี่ยหมู อายุ 50 ปี เจ้าของบริษัท หมูบินกรุ๊ป จำกัด นักธุรกิจพัฒนาที่ดิน เจ้าของตลาดใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ยื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้า กรณีเคยร้องเรียนและขอความเป็นธรรมถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เมื่อ 20 ก.ย. 64 ว่า ถูกแก๊งนายตำรวจนอกราชการและในราชการ รวมทั้งลูกชายแพทย์โรงพยาบาลใหญ่ชื่อดัง ตั้งตัวเป็นมาเฟียหรือไม่

ใช้สถานีตำรวจเป็นที่บังคับข่มขู่หรือไม่ ให้เขาเซ็นเอกสารยินยอมยกโฉนดที่ดินมูลค่าหลายร้อยล้านบาทให้ เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2563 แล้วพยายามยัดข้อกล่าวหาให้ถูกดำเนินคดีติดคุกหรือไม่ เพื่อไม่เปิดโอกาสให้มาต่อสู้คดี ในการเรียกร้องสิทธิ์บนที่ดินที่เป็นตลาดกลับคืน

นอกจากนี้ ยังได้ร้อง บก.ปปป. เมื่อ 1 ต.ค. 64 ขอความเป็นธรรมกรณีที่ถูกอดีต ผกก.สภ.แห่งหนึ่งที่เพิ่งเกษียณราชการไปเมื่อวันที่ 30 ต.ค. 64 ปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตาม ม.157 โดยกลั่นแกล้งผู้เสียหายเอาผิดในคดีบุกรุกที่ดินฝ่ายเดียวทั้งที่เป็นฝ่ายแจ้งความเอาผิดคู่กรณีก่อน โดยเวลาผ่านมา 1 ปี แต่ทั้งหมดไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

ทั้งนี้ พ.ต.อ.จักริน พันธ์ทอง รอง ผบก.กองวิจัย ทำหน้าที่เวรอำนวยการ ตร. เป็นตัวแทนรับเรื่องฯ เพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป