จ่อออกหมายจับเพิ่มผู้ต้องหา "กราดยิงอุบล" เกือบ 10 ราย

จ่อออกหมายจับเพิ่มผู้ต้องหา "กราดยิงอุบล" เกือบ 10 ราย

ตร. จ่อออกหมายจับเพิ่มผู้ต้องหา "กราดยิงอุบล" เกือบ 10 ราย ขณะที่ "พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์" รอง ผบ.ตร. เตรียมเรียกประชุมชุดสืบสวนอีกรอบ

จากกรณี "กราดยิงอุบล" ที่กลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุยิงถล่มกันบริเวณลานตลาดอุบลสแควร์ ข้างห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เมื่อวันที่ 4 ส.ค.65 

ต่อมา พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุม เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีทั้งชุดสืบสวนสอบสวน และชุดปราบปราม โดยมี พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 , พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี และตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม ก่อนจะออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 13 ราย

ล่าสุดวันนี้ (9 ส.ค.65) มีรายงานข่าวว่า ตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้ก่อเหตุในคืน "กราดยิงอุบล" อีกเกือบ 10 ราย หลังจากที่มีการรวบรวมพยานหลักฐาน และพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องอีกจำนวนมาก ขณะเดียวกันตำรวจพบว่า อาจจจะมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง ซึ่งต้องรอสอบปากคำผู้ก่อเหตุทั้งหมดอีกครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวอีกว่า พล.ต.อ.สุชาติ จะเดินทางไปดูความคืบหน้าในคดีนี้ด้วยตนเองอีกครั้ง และจะมีการเรียกประชุมชุดสืบสวนในคดี เพื่อให้หลักฐานหนาแน่น และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

สำหรับคดี "กราดยิงอุบล" ตำรวจออกหมายจับผู้ก่อเหตุไปแล้วทั้งหมด 13 หมายจับ แม้ว่าจะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ก็จะถูกดำเนินดคีด้วย ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย และผู้ใดเข้าร่วมในเหตุการณ์ชุลมุนต่อสู้ตั้งแต่สามคนขึ้นไปและไม่ว่าบุคคลหนึ่งหรือบุคคลใดที่เข้าร่วมในเหตุการณ์หรือไม่จนถึงแก่ความตาย โดยการกระทำในการชุลมุนต่อสู้นั้น ตามมาตรา 294

จ่อออกหมายจับเพิ่มผู้ต้องหา "กราดยิงอุบล" เกือบ 10 ราย

แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่ม “แก๊งขามใหญ่” เป็นการ์ดร้านพญายอ ดังนี้

1.นายอพลรัตน (แห) อายุ 28 ปี (จับกุมตามหมายจับ)

2.นายมานิต อายุ 39 ปี (สอบปากคําแล้ว)

3.นายกิตปภัส หรือ มีนนอย อายุ 29 ปี (สอบปากคําแล้ว)

4.นายตันตระกูล หรือ กระต่าย อายุ 42 ปี (สอบปากคําแล้ว)

5.นายนิกร หรือ เหมา (อยู่ระหว่างหลบหนี)

6.นายโชคทวัตร หรือเป็ด (เสียชีวิต)

 

กลุ่ม หาดวัดใต้ (ร้านเอกมัย 487)

1.นายภิวัฒน์ หรือ โชค อายุ 26 ปี (แจ้งข้อกล่าวหา,ฝากขัง)

2.นายสมชาย หรือ ชาย (จับกุมตามหมายจับ)

3. นายวรวิทย์ หรือ แจ้ อายุ 41 ปี (สอบปากคําแล้ว)

4.นายอภิสิทธิ์ หรือ ไบเบิ้ล (สอบปากคําแล้ว)

5.นายธรรมนาถ หรือ โม (อยู่ระหว่างติดตามตัว)

6.นายสมเกียรติ หรือ จิว (บาดเจ็บสาหัส)

7.นายตะวัน หรือ คิง (เสียชีวิต)