เซ่นเหตุ "กราดยิงอุบล" สั่งเด้ง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรอุบลฯ

เซ่นเหตุ "กราดยิงอุบล" สั่งเด้ง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรอุบลฯ

จากเหตุการณ์ "กราดยิงอุบล" เหตุการณ์อุกอาจยิงกันเกิน 70 นัดในลานจอดรถตลาดนิกรธานี ล่าสุด คำสั่งย้าย พันตำรวจเอกอดิเทพ พิชาดุลย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี

จากเหตุการณ์ "กราดยิงอุบล" เหตุการณ์อุกอาจยิงกันเกิน 70 นัดในลานจอดรถตลาดนิกรธานี บริเวณลานร้านบันเทิง ถ.ชยางกูร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ล่าสุด มีรายงานว่า พลตำรวจโท สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เซ็นหนังสือราชการด่วนคำสั่งย้าย พันตำรวจเอกอดิเทพ พิชาดุลย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี หลังบกพร่องระงับเหตุล่าช้าจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ผบ.ตร. เผยจับแล้ว 5 ราย "กราดยิงอุบล" ยืนยันไม่มีประชาชนถูกลูกหลง

- จาก “กราดยิงอุบล” สู่ย้อนรอยเหตุกราดยิงในไทย และโทษ “ครอบครองปืนเถื่อน

- ผุดแฮชแท็ก "กราดยิงอุบล" โซเชียลประณามเดือด ขุดประวัติ-วีรกรรม

 

โดย คำสั่งตำรวจภูธรภาค 3  ที่ 1086/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ เพื่อให้การปฏิบัติราชการของตำรวจภูธรภาค 3 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ 6 (2) และข้อ 8 (2)

จึงให้ พันตำรวจเอกอดิเทพ พิชาดุลย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวั อุบลราชธานี ไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 

 

เซ่นเหตุ "กราดยิงอุบล" สั่งเด้ง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรอุบลฯ

 

ขณะที่ความคืบหน้าเหตุการณ์ "กราดยิงอุบล" ซึ่งมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เปิดเผยหลังลงพื้นที่เกิดเหตุว่า ตอนนี้อยู่ในการควบคุมของตำรวจรวม 5 คน 

"ตอนนี้ทั้งผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตอยู่ในส่วนร่วมเป็นคู่กรณีกัน ไม่มีประชาชนอื่นที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากเหตุการ์ณในครั้งนี้ แต่จำนวนยังไม่นิ่ง เราเชื่อว่ามีมากกว่านี้"

ขณะนี้พอจะทราบชื่อผู้ก่อเหตุ และผู้เสียชีวิต เหตุ "กราดยิงอุบล" แล้วแต่ต้องใช้เวลามากกว่านี้ พร้อมกำชับเรื่องระบบเข้าไประงับเหตุ และขาดการบูรณาการร่วมกันเพราะจริงๆแล้วกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มี 2-3 ส่วน แต่มาใช้ส่วนเดียวก็ไม่ดี

ส่วนเรื่องอาวุธปีนเป็นนโยบายอยู่แล้ว มีการกวดขันจับกุมมาตลอด ก็ต้องดูเรื่องการซื้อขายอาวุธปืนทางออนไลน์ด้วย จากการตรวจสอบอาวุธปืนนั้นต้องให้ยึดมาให้ได้ก่อนเราต้องทำให้จบขบวนการ