บอลไทย U23 ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ ลุ้นเข้ารอบฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022

บอลไทย U23 ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ ลุ้นเข้ารอบฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022

โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอลไทย U23 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดสุดท้าย (8 มิ.ย.65) ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ ลุ้นเข้ารอบฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดสุดท้าย ประจำวันพุธที่ 8 มิ.ย. 65 บอลไทย U23 ซึ่ง “ช้างศึกทีมชาติไทย จะพบกับ เกาหลีใต้ แชมป์เก่า ปี 2020 ที่สนามปัคห์ตากอร์ มาร์กาซีย์ สเตเดียม เริ่มแข่งเวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

เกมนี้ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ต้องรอเช็กอาการบาดเจ็บนักเตะหลายราย หลังเจอศึกหนักมา 2 นัด 

สำหรับ ตารางคะแนน AFC U23 Asian Cup กลุ่ม C 

บอลไทย U23 ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ ลุ้นเข้ารอบฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สถิติการพบกันของ ทีมชาติไทย และ เกาหลีใต้

ทั้งสองทีมเคยพบเพียงครั้งเดียว ในศึกเอเชียนเกมส์ 2014 และเอาชนะไทย 2-0 จาก อี จองโฮ กับ จาง ฮยอนซู โดยบอลไทย U23 “ช้างศึก” มีนักเตะที่กลายเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยชุดปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, สารัช อยู่เย็น, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, อดิศักดิ์ ไกรษร และ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในวันนั้น “ช้างศึก” สามารถเล่นกับพวกเขาได้อย่างสูสีน่าประทับใจ และแพ้เพียงแค่จังหวะเฉียบคมในการทำประตูเท่านั้น

เงื่อนไขเข้ารอบของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย U23 มีดังนี้

หากทีมชาติไทย ชนะ เกาหลีใต้ จะเข้ารอบทันทีในฐานะแชมป์กลุ่ม C และจะเข้าไปพบกับ รองแชมป์กลุ่ม D ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะได้พบกับ ซาอุดีอาระเบีย หรือ ยูเออี

หากทีมชาติไทย เสมอ เกาหลีใต้ จะเข้ารอบทันทีเป็นอย่างน้อย โดยขึ้นอยู่กับสกอร์ว่าจะดีพอเป็นแชมป์กลุ่มหรือไม่ และต้องลุ้นผลคู่เวียดนาม หาก เวียดนาม ไม่ชนะ ไทย และ เกาหลีใต้ จะจูงมือเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายทันที

หากทีมชาติไทย แพ้ เกาหลีใต้ จะต้องลุ้นไม่ให้เวียดนาม ชนะ มาเลเซีย แต่ถ้า เวียดนาม ชนะ มาเลเซีย ทีมชาติไทยจะตกรอบทันที

โปรแกรมฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (AFC U23 ASIAN CUP) เกาหลีใต้ พบ ทีมชาติไทย ที่ปัคห์ตากอร์ สเตเดี้ยม ประเทศอุซเบกิสถาน เวลา 20.00 น. 

ถ่ายทอดสด ทุกนัดทาง ELEVEN SPORTS โดยจะต้องเสียค่าสมาชิกเดือนละ 100 บาท อย่างไรก็ตามสามารถยกเลิกได้ตลอดเวลา หรือดูได้ผ่านทางกล่อง TrueID ช่อง IDstation ทั้ง App , Web, กล่อง TrueID TV ช่อง 894 หรือดูออนไลน์ (คลิกที่นี่)