'ธรรมนัส' ไม่รู้ 'เต้' ปูด 'นายกฯ'สั่งปลด ปัดเคลียร์ใจ-คุยผ่าน'ประวิตร'เท่านั้น

'ธรรมนัส' ไม่รู้ 'เต้' ปูด 'นายกฯ'สั่งปลด ปัดเคลียร์ใจ-คุยผ่าน'ประวิตร'เท่านั้น

'ธรรมนัส' ไม่รู้ 'เต้' ปูด 'นายกฯ'สั่งปลด ขู่ไม่ใช่เรื่องจริงเจอเอาผิด ปัดเคลียร์ใจนายกฯ เหตุคุยผ่าน'ประวิตร'เท่านั้น

ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ปฏิเสธกรณีที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์   ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์   โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวระบุว่า  นายกรัฐมนตรี เซ็นต์คำสั่งปลด ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า รมช.เกษตรฯ แล้ว "  

โดยยืนยัน ไม่ทราบข่าว และไม่ได้ไปคุยเรื่องนี้ กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพปชร.   ส่วนถ้าไม่ใช่เรื่องจริงจะดำเนินการเอาผิด  กับ นายมงคลกิตติ์ ที่ปล่อยข่าว แต่เชื่อว่านายมงคลกิตติ์  ไม่ได้ประสงค์ร้ายอะไร จึงต้องไปถามนายมงคลกิตติ์

ร.อ.ธรรมนัส  ย้ำว่า  ขณะนี้ไม่ได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรว.กลาโหม แต่พูดคุยกับ  พล.อ.ประวิตร และได้ตอบคำถามในการแถลงข่าวเมื่อวานชัดเจนหมดแล้ว

ส่วนที่นายกฯระบุถึงบุคคลที่แอบอ้างเบื้องสูงในการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี  “อย่าถามเรื่องประเด็นนี้ การเมืองเราต้องแยกให้ชัดเจน การเมืองคือการเมือง อย่าดึงสถาบันเข้ามาเล่น”  

“เราเข้าสู่เวทีการเมืองแล้ว อย่าไปคิดมาก ซึ่งในการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เราคือตัวแทนพี่น้องปวงชนชาวไทย ดังนั้นคุณจะทำอะไรก็ต้องคิดถึงผลประโยชน์ต่อชาติบ้านเมืองและประชาชนเป็นที่ตั้ง เสียงจากประชาชน คือ เสียงสวรรค์  คิดแค่นี้ แต่ชีวิตก็ไม่เคยคิดมาเล่นการเมือง” 

เมื่อถามว่า กระแสข่าวที่ออกมาวันนี้มองว่ารุนแรงกับตัวเองหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส บอกว่า ตนผ่านความเป็นความตายมามากพอแล้วในชีวิต ดังนั้นหนทางที่ก้าวไปข้างหน้า มันจะมีหลุมมีบ่อมีเหว เราก็ต้องเตรียมพร้อม"

ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาจะส่งผลต่อการโหวตไม่ไว้วางใจในวันที่ 4 ก.ย.นี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส บอกว่า ไม่ทราบ ซึ่งเป็นสิทธิส่วนบุคคลของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เราไม่สามารถไปบังคับได้

ย้ำว่า กระแสข่าวที่ระบุว่ามีปัญหากับนายกฯ  "ก็มีแต่กระแสข่าว ผมยังไม่ได้คุยกับนายกฯ"

เมื่อถามย้ำถึงรวบรวมเสียงสนับสนุนนายกฯ ร.อ.ธรรมนัส บอกว่า “ผมพูดเสมอว่า ทุกอย่างอยู่ที่ท่านหัวหน้าจะให้นโยบายอย่างไร แต่ทุกอย่างอยู่ที่เอกสิทธิ์ และสิทธิของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่ละท่านว่า  จะตัดสินใจในเรื่องเสียงในสภาอย่างไร เราไปครอบงำเขาไม่ได้หรอก ผมเชื่อว่า ส.ส.ทุกคน กว่า จะมาเป็นส.ส. เขาผ่านอะไรมาเยอะ มีทั้งองค์ความรู้และประสบการณ์ชีวิต แต่ผมเชื่อว่าวิถีชีวิตของการเป็นนักการเมือง ประชาชนจะเลือกคุณหรือไม่เลือกคุณในสมัยเลือกตั้งครั้งหน้า มันอยู่ที่พฤติกรรมของคุณ แล้วคุณทำงานดูแลพี่น้องประชาชนของคุณหรือเปล่า”

เลขาพปชร.กล่าวย้ำว้า  “ผมพูดเสมอว่าไม่ยึดติดกับตำแหน่งหน้าที่”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่นายมงคลกิตติ์ โพสต์ข้อความระบุว่า ข่าวว่า !!! นายกรัฐมนตรี เซ็นคำ สั่งปลด ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า รมช.เกษตรฯ แล้ว ถึงเวลา สงคราม ของ ผู้แทนของประชาชน+ประชาชน แล้ว ลุงคนดี vs ประชาชน

ก่อนที่ต่อมานายมงคลกิตติ์ จะโพสต์ข้อความอีกครั้งว่า ถ้านายแน่จริง!!! นายก็ปลด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อีกคนสิ