AIT ปักธงรายได้ปี 64 ฟื้นแตะ 6,500 ล้าน

 AIT   ปักธงรายได้ปี 64 ฟื้นแตะ 6,500 ล้าน

AIT เดินหน้าทำฟื้นเติบโตในปี 64 คาดรายได้ 6,500 ล้านบาท หลังมี่งานในมือเข้ามาเพิ่มเกือบ 7,800 ล้านบาท เกาะกระแสดิจิทัล ลูกต้าเดินหน้าขยายโครงสร้างพื้นฐานรองรับ

 

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT เปิดเผย แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องหลังครึ่งปีแรกของปี 2564 บริษัทมีรายได้รวมกว่า 3,905 ล้านบาท ปัจจุบัน AIT มีมูลค่างานในมือ (Backlog) ณ วันที่ 23 สิงหาคม 2564 อยู่ที่ 7,800 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยส่งมอบอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังมีงานที่อยู่ระหว่างรอคำสั่งซื้อจากลูกค้า (Waiting for P/O) อีกประมาณ 480 ล้านบาท โดยยังคงมุ่งเน้นเข้าร่วมประมูลงานทางด้านเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ตามนโยบายรัฐที่เร่งขับเคลื่อนออกมา ส่งผลดีต่อภาพรวมทั้งปีคาดว่าทำรายได้แตะ6,500 ล้านบาทได้ตามเป้าหมาย

 

ทั้งนี้ AITได้ปรับตัวและพัฒนารูปแบบการให้บริการใหม่ๆที่รองรับกับกระแสดิจิทัลมากขึ้น อาทิ อุปกรณ์ใน Data Center และระบบ Cloud เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการต่อยอดจากฐานลูกค้าเดิม และการเตรียมพร้อมรองรับการเติบโตตามการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ICTซึ่งภาครัฐได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาเป็นอย่างยิ่งรวมถึงรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าประจำที่มียาวนาน โดยบริษัทฯ ยังเน้นงานวางระบบเนื่องจากมีความเชี่ยวชาญสูง โดยเริ่มตั้งแต่กระบวนการให้คำปรึกษา การวางแผนงานโครงการ การออกแบบระบบ การดำเนินการติดตั้ง การฝึกอบรม และการซ่อมบำรุงรักษาแบบครบวงจร ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของ AIT