'บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง' ตั้ง'อารภัฏ สังขรัตน์'เป็นCEO -กรรมการบริหาร

'บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง' ตั้ง'อารภัฏ สังขรัตน์'เป็นCEO -กรรมการบริหาร

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แต่งตั้ง "อารภัฎ สังขรัตน์"  เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการบริหาร มีผลตั้งแต่ 31 ส.ค. 64 เป็นต้นไป

 นายอารภัฏได้เข้าร่วมงานกับเมย์แบงก์ กิมเอ็ง เมื่อเดือนสิงหาคม 2563 ในตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และดำรงตำแหน่งในระดับภูมิภาคเป็น Regional Head of Transformation, Maybank Kim Eng Group ต่อมาได้รับการแต่งตั้งให้รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม 2564 หลังจากการเกษียณอายุก่อนกำหนดของนายมนตรี  ศรไพศาล เมื่อวันที่   30 มิถุนายน 2564  

ทั้งนี้ ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายอารภัฏจะดูแลบริหารธุรกิจต่างๆ ทั้งทางด้านบริการวางแผนการลงทุนให้แก่ลูกค้า งานวาณิชธนกิจและที่ปรึกษาการลงทุนต่างๆ ในประเทศไทย ตลอดจนสานต่อภารกิจแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี ขององค์กร

เอมี่ มอริส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  Maybank Kim Eng Group กล่าวว่า "การดำเนินงานของเมย์แบงก์ กิมเอ็ง ในประเทศไทยมีประวัติความเป็นเลิศมายาวนานและมั่นคง ส่งผลให้กลุ่มเมย์แบงก์ กิมเอ็ง ได้รับรางวัลโบรกเกอร์ยอดเยี่ยมของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 8 ปีติดต่อกัน  จากประสบการณ์ด้านกลยุทธ์และการเปลี่ยนแปลงองค์กรของนายอารภัฏจะช่วยขับเคลื่อนเมย์แบงก์ กิมเอ็ง ประเทศไทย ให้เข้าสู่ยุคใหม่แห่งการพัฒนาองค์กรและการเติบโตด้านนวัตกรรม เพื่อรองรับลูกค้าที่มีความเชี่ยวชาญมากยิ่งขึ้น"

นายอารภัฏ สังขรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับโอกาสในการเป็นผู้นำของ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เพื่อบรรลุเป้าหมายในการพัฒนาองค์กรให้เป็นที่ 1 ในใจของลูกค้า  ด้วยทีมงานที่มีความสามารถเราจะมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อสร้างองค์กรที่แข็งแกร่งในประเทศไทย ส่งมอบบริการทางการลงทุนที่มีคุณค่าให้แก่ลูกค้าและผู้ถือหุ้นของเราต่อไป

ด้วยประสบการณ์การทำงานในธุรกิจการเงินการธนาคาร และการให้คำปรึกษาด้านการจัดการกับบริษัทชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศมานานกว่า 24 ปี  นายอารภัฏเป็นนักยุทธศาสตร์ผู้มีความเชี่ยวชาญในด้านวางแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจ การพัฒนาเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัล การควบรวมและบูรณาการ รวมทั้งด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ

นายอารภัฏเคยทำงานมาแล้วใน 5 ประเทศทั้งในเอเชียและสหรัฐอเมริกา ได้ร่วมงานกับสถาบันการเงินที่มีชื่อเสียงมาแล้วกว่า 20 แห่ง อาทิ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), Bank of NY Mellon, American Express และ Citigroup เป็นต้น  นายอารภัฎสำเร็จการศึกษาปริญญาโทบริหารธุรกิจ Master of Business Administration (M.B.A.) in Financial Investments, University of Southern California