TTW - ถือ (31 ส.ค. 64)

TTW - ถือ (31 ส.ค. 64)

3Q กำไรจะเติบโตจาก CKP แต่ยังมีประเด็นน่ากังวล

คาดผลการดำเนินงานธุรกิจน้ำจะอ่อนแอลงต่อเนื่องใน 3Q จากอุปสงค์ที่ลดลงและการแข่งขันที่สูงขึ้น ส่วนการดำเนินงานของ CKP (TTW ถือหุ้น 24.98%) จะสูงขึ้นจากผลของฤดูกาล TTW จะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรมากขึ้น แต่เรายังกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงการปรับอัตราค่าน้ำของกำลังการผลิตส่วนเพิ่มของ TTW และความไม่แน่นอนการต่อสัญญาขายน้ำของ PTW เงินปันผลระหว่างกาล 0.3 บาทต่อหุ้น ผลตอบแทน 2.5% (XD 8 ก.ย.) เป็นเพียงปัจจัยบวกเพียงปัจจัยเดียวในระยะสั้น คงแนะนำ ถือ

 

ธุรกิจน้ำยังอ่อนแอ ไม่ขยายกำลังการผลิตใน 5 ปีข้างหน้า

ในเดือนก.ค. ปริมาณขายน้ำลดลง 9.3% yoy และ 0.7% qoq เป็น 25.2 ล้านลบ.ม. (TTW -7.6% yoy และ -2.0% qoq; PTW -11.9% yoy และ -1.3% qoq; BIE +6.0% yoy แต่ -9.0% qoq) เป็นผลกระทบจากการระบาดของโควิดในสมุทรสาครรอบล่าสุด ส่งผลอัตราการผลิตของโรงงานแปรรูปอาหารทะเลลดลง นอกจากนี้การเปลี่ยนการใช้น้ำภาคครัวเรือนในอำเภอไร่ขิงจากผู้ให้บริการท้องถิ่นเป็น TTW ยังค่อนข้างช้า บริษัทคาดว่าจะมีกว่า 1,000 ครัวเรือนเข้าร่วมโครงการนี้ และทำให้ปริมาณขายน้ำประปาเพิ่มขึ้น 2,000-3,000 ลบ.ม.ต่อวัน หรือ 0.2-0.3% ของกำลังการผลิตทั้งหมดของ TTW ส่วนพื้นที่ปทุมธานีได้รับผลกระทบจากการแข่งขันจากโรงผลิตน้ำไม้ตราที่ดำเนินการโดยการประปาส่วนภูมิภาค อัตราการใช้กำลังการผลิตเพียง 81% ที่ TTW และ 79% ที่ PTW และบริษัทจะไม่ขยายกำลังการผลิตในอีก 5 ปีข้างหน้า

 

การดำเนินงานที่ CKP ฟื้นตัว qoq ใน 3Q

เนื่องจากเป็นฤดูฝนและประเทศจีนมีการปล่อยน้ำลงแม่น้ำโขงมากขึ้น จะส่งผลให้การดำเนินงานของโรงไฟฟ้าน้ำงึม 2 และไซยะบุรีสูงขึ้น TTW ถือหุ้น 24.98% ใน CKP และจะได้ประโยชน์จากส่วนแบ่งกำไรที่สูงขึ้นใน 3Q

 

โอกาสและประเด็นน่ากังวล

TTW ยังมองหาโอกาสในธุรกิจน้ำประปา, บำบัดน้ำเสีย และบริหารน้ำ ทั้งภาคเอกชนและรัฐบาล ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อย่างไรก็ตามยังไม่มีความคืบหน้าในประเด็นนี้ นอกจากนี TTW ยังมีความเสี่ยงเรื่องอัตราค่าน้ำของกำลังการผลิตใหม่ของ TTW รวมถึงความไม่ชัดเจนว่าของการต่อสัญญาขายน้ำของ PTW