น้ำป่าทะลักท่วมอุ้มผาง เดือดร้อน 40 หมู่บ้าน เร่งขนย้ายสิ่งของ

น้ำป่าทะลักท่วมอุ้มผาง เดือดร้อน 40 หมู่บ้าน เร่งขนย้ายสิ่งของ

เกิดน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมหลายหมู่บ้านในพื้นที่อุ้มผาง ทหาร ปกครองเร่งช่วยประชาชนขนย้ายสิ่งของ-สัตว์เลี้ยงหนีน้ำ เบื้องต้นมีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมอย่างหนัก 40 หลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารฐานปฏิบัติการมหาราช และร้อย ค.หนัก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.อุ้มผาง จ.ตาก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่บ้านเดลอคี หมู่ที่ 3 ต.หนองหลวง อ.อุ้มผาง หลังจากที่มีฝนตกหนัก และเกิดน้ำป่าไหลหลาก ทำให้น้ำท่วมฉับพลัน เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปขนย้ายสิ่งของ และสัตว์เลี้ยง มีบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

ด้าน นายพัชรพล มั่นปาน นายอำเภออุ้มผางได้มอบหมายให้ นายเอนก วิทยาพิรุณทอง ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นำกำลัง พล อส.อ.อุ้มผางที่ 5 เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.421 ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และสมาชิกเทศบาล เข้าช่วยเหลือประชาชนขนย้ายสิ่งของ เนื่องจากฝนตกหนักมากทำให้ปริมาณน้ำฝนที่ตกมาท่วมห้วยหนองหลวง ล้นทะลักไหลนองท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน คือ1.บ้านหนองหลวง 2.บ้านเซอทะ และบ้านเดลอคี ต.หนองหลวง อ.อุ้มผาง มีบ้านที่ถูกน้ำท่วมอย่างหนักทั้งหมด 40 หลังคาเรือน และท่วมเล็กน้อยอีกหลายหลังคา