ก้าวไกล อัด 'คารม' อุ้ม 'อนุทิน-ศักดิ์สยาม' ปกป้องความล้มเหลวระบบสาธารณสุข

ก้าวไกล อัด 'คารม' อุ้ม 'อนุทิน-ศักดิ์สยาม' ปกป้องความล้มเหลวระบบสาธารณสุข

ก้าวไกล อัด 'คารม' เนรคุณ เสนอตัวอุ้ม 'อนุทิน-ศักดิ์สยาม' ปกป้องความล้มเหลวระบบสาธารณสุข

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีรายชื่อ นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล จะร่วมทีมเป็นองครักษ์พิทักษ์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข และและนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ว่า ตนและพรรคก้าวไกลไม่ได้รู้สึกแปลกใจ เพราะที่ผ่านมาสื่อมวลชนและพี่น้องประชาชนก็ทราบดีอยู่แล้วว่าบุคคลคนนี้ได้ทรยศต่อคะแนนเสียงของพี่น้องประชาชนที่เลือกพรรคอนาคตใหม่เข้ามา และคงเป็นตัวนายคารมเองที่ต้องไม่ลืมว่าเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ทุกคะแนนมาจากความนิยมต่อพรรคไม่ใช่เสียงสนับสนุนตัวนายคารมเอง

แต่หากมองว่ามีจุดยืนที่แตกต่างกัน เดินทางไปต่อด้วยกันไม่ได้ก็สามารถทำได้ด้วยการลาออก จากนั้นจะไปรับใช้ใครให้เต็มที่อย่างที่ใจอยากทำก็ได้ คิดว่าถ้านายอนุทินจะรักเขาก็รักเพราะความสามารถไม่ใช่เพราะตำแหน่งที่มี แต่ไม่ควรอ้างการทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่ได้มาจากความเชื่อมั่นของประชาชนต่อแนวทางพรรคหนึ่งเพื่อไปรับใช้อีกพรรคหนึ่งที่ประชาชนไม่ศรัทธา การกระทำเช่นนี้ไม่สง่างาม เหมือนคนหน้าไหว้หลังหลอก เป็นเพียงลิ่วล้อที่หวังได้ประโยชน์จากการทรยศเสียงของประชาชนเท่านั้น
.

"นายอนุทิน คือบุคคลที่มีหนี้ต้องชดใช้ให้ประชาชน ส.ส.ที่มีความเชื่อแบบอดีตพรรคอนาคตใหม่หรือที่เป็นพรรคก้าวไกลในวันนี้ จะไม่มีทางปกป้องคนแบบนี้ ในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีผู้เสียชีวิตไปแล้วนับหมื่นคน บางคนตายข้างถนน บางคนตายคาบ้าน เหล่านี้ล้วนเป็นผลสืบเนื่องมาตรการการควบคุมโรคที่ผิดพลาด การจัดสรรวัคซีนอย่างล่าช้าไม่ทั่วถึง เป็นความล้มเหลวบนการบริหารงานของรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งหากนายคารมยังเลือกที่จะโอบอุ้มความล้มเหลวที่ประชาชนต้องแบกรับด้วยชีวิต ศพแล้วศพเล่าเสียชีวิตไปไปจนเชิงตะกอนแทบไม่พอเผา หากไม่ช่วยทวงถามความรับผิดชอบแต่ยังปกป้องก็คงต้องบอกได้คำเดียวว่า นี่เป็นการเนรคุณประชาชอย่างถึงที่สุดของนายคารม"

อย่างไรก็ตาม ตนในฐานะโฆษก ต้องอภัยแทนพี่น้องประชาชนอีกครั้ง เชื่อว่าพฤติกรรมในสภาของนายคารมหลังจากนี้จะเป็นการประจานตัวนายคารมเองต่อสาธารณะ พวกเราพรรคก้าวไกลขอยืนยันในความตั้งใจทุ่มเทสรรพกำลังเพื่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจซึ่งจะเนื้อหาสาระ น่าจะเป็นประโยชน์กว่าการให้ความสำคัญกับบุคคลที่ไม่แม้จะรักเกียรติของตัวเอง

"ผมคิดว่า นายคารมไม่ควรได้รับเกียรติว่าเป็นตัวแทนของประชาชนด้วยซ้ำ เพียงแต่ขอฝากให้พี่น้องประชาชนร่วมจดจำว่าบุคคลเช่นนี้คือผู้ที่ทรยศต่อความไว้วางใจกับประชาชน"