VGI - ซื้อ (27 ส.ค.64)

VGI - ซื้อ (27 ส.ค.64)

ดีลดี

เราคงคำแนะนำ ซื้อ VGI และปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 8.1บาท (จาก 6.7บาท) หลังปรับปีฐานประเมินมูลค่าเป็นสิ้นปี FY22 และรวมผลจากการลงทุนใน JMART โดย VGI จะซื้อหุ้น 15% ใน JMART เป็นมูลค่า 6.3พันลบ. หรือ 34x เท่าของกำไรปี 2021 ของ JMART เราคาดจะมีผลซินเนอยีในทันทีเพราะ JMART จะใช้สื่อของ VGI และ Fanslink ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ VGI สามารถขายผลิตภัณฑ์ในช่องทางออฟไลน์ได้ที่ร้านค้าของ JMART ทั่วประเทศ

 

เข้าซื้อหุ้น 15% ของ JMART มูลค่า 6.3พันลบ. ผ่านการหุ้นเพิ่มทุนในวงจำกัด

ดีลเทียบเท่า 30.34บาทต่อหุ้นหรือส่วนลด 13% จากราคาปิด JMART วันที่ 26 ส.ค. บริษัทจะใช้เงินทุนจากเงินกู้ (90-95%) และเงินสดภายใน (5-10%) โดยดีลรอการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นของ JMART VGI คาดว่าดีลจะแล้วเสร็จใน 3Q และกล่าวว่าดีล JMART จะเป็นประโยชน์ต่อการธุรกิจสื่อและค้าปลีกออฟไลน์ของบริษัท VGI จะสามารถใช้เครือข่ายสื่อสำหรับการทำการตลาดให้ผลิตภัณฑ์และบริการของ Jaymart และหนุนการเติบโตของธุรกิจสื่อออฟไลน์ของ VGI ผ่าน Fanslink โดยการใช้เครือข่ายร้านค้าของ Jaymart  VGI อยู่ระหว่างปรึกษาผู้ตรวจสอบบัญชีในประเด็นการรับรู้กำไรจาก JMART (รายได้เงินปันผลหรือส่วนแบ่งกำไร)  

 

ซินเนอร์ยีและวิธีการทางบัญชีจะตัดสินการรับรู้กำไร

ราคาเข้าซื้อ JMART ไม่ถูกที่ระดับ 34x ของกำไร JMART ปี2021F เนื่องจากหุ้นซื้อขายที่ช่วง PE 31-35x เท่า หาก VGI ใช้วิธีบันทึกรายได้เงินปันผลจาก JMART อาจไดลูทกำไร VGI 19% (FY21F) และ 15% (FY22F) เพราะอาจไม่มีซินเนอยีในอีก 12 เดือนข้างหน้า แต่หากเลือกใช้วิธีส่วนแบ่งกำไร จะเป็นกำไรที่เพิ่มขึ้นโดยไม่รวมปัจจัยซินเนอร์ยี เราจะรอข้อสรุปในประเด็นนี้ อย่างไรก็ตาม โดยรวมเรามีมุมมองเชิงบวกต่อดีลนี้เพราะ JMART สามารถซื้อสื่อของ VGI ได้เร็วๆนี้ และบริษัทลูกใหม่ของ VGI Fanslink จะสามารถทำตลาดผลิตภัณฑ์ผ่านร้านค้าของ JMART ที่มีอยู่ทั่วประเทศ

 

คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 8.1บาท (จาก 6.7บาท)

เราปรับราคาเป้าหมายของขึ้นจาก: (i) 47% จากการย้ายปีฐานการประเมินมูลค่าเป็นสิ้นปี FY22, และ (ii) 53% มาจากผลของการลงทุนใน JMART  เราชอบ VGI สำหรับธีมการฟื้นตัวของกำไรจากคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่ดีขึ้นจากการผ่อนคลายการลอคดาวน์และผลซินเนอร์ยีกับ JMART ที่เกิดขึ้นทันที