แกว่งตัว รอประชุม Fed (27 ส.ค.64)

แกว่งตัว รอประชุม Fed (27 ส.ค.64)

แรงขายลดความเสี่ยงจากคาดการณ์การประชุมประจำปี Fed จะส่งสัญญาณปรับลดการใช้ QE ลงภายในปีนี้จะกดดันต่อภาพรวมการลงทุน

ตลาดหุ้นวานนี้

SET Index ผันผวนในกรอบแคบคล้ายกับตลาดหุ้นต่างประเทศ เนื่องจากนักลงทุนลดความเสื่ยงและรอดูความชัดเจนจากการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสันโฮล ซึ่งตลาดกังวลว่า เฟดอาจใช้เวทีนี้สงสัญญาณลด QE

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET อ่อนตัวแนวรับ 1,590 - 1,595 จุด แม้ดัชนีจะได้แรงหนุนการผ่อนคลายล็อคดาวน์ภายในประเทศหลังยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 เริ่มชะลอตัวลง อย่างไรก็ตาม แรงขายลดความเสี่ยงจากคาดการณ์การประชุมประจำปี Fed จะส่งสัญญาณปรับลดการใช้ QE ลงภายในปีนี้จะกดดันต่อภาพรวมการลงทุน นอกจากนี้ปัญหาการเมืองภายในประเทศที่ยืดเยื้อจะเป็นลบต่อดัชนี 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มเปิดเมือง AOT CPN CRC HMPRO AAV BA MINT CENTEL AMATA WHA 
  • กลุ่มเดินเรือ PSL TTA RCL แนวโน้มค่าระวางเรือปรับตัวขึ้น

หุ้นแนะนำวันนี้

  • CPN (ปิด 52.75 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 58.50 บาท) ดักเก็งกำไรคาดหวังประชุม ศบค.ชุดใหญ่จะเห็นชอบตามที่ ศบค. ชุดเล็กเสนอให้ผ่อนคลายมาตรการให้ภาคธุรกิจสามารถกลับมาเปิดดำเนินการได้ทั้งกลุ่มห้างสรรพสินค้า และ กลุ่มร้านอาหาร
  • ADVANC (ปิด 184 ซื้อ/เป้า 210 บาท) คาดหวัง Synergy ทางธุรกิจหลัง GULF เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของกลุ่ม AIS จากการพัฒนาธุรกิจร่วมกันระหว่าง GULF และ ADVANC นอกจากนี้ยังคาดหวังอัตราการจ่ายปันผลที่สูงขึ้นตามนโยบายของ GULF ที่ต้องการให้กลุ่ม AIS จ่ายปันผลสูงขึ้น

บทวิเคราะห์วันนี้

BCH (ปิด 22.8 ซื้อ/เป้า 30), VGI (ปิด 6.25 ซื้อ/เป้าใหม่ 8.1 เดิม 6.7), Commerce sector (Top pick: HMPRO MAKRO)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+/-) Fed ประชุมประจำปี ยังต้องรอเจอโรม กล่าวสุนทรพจน์คืนนี้: อย่างไรก็ตามวานนี้ประธานเฟดหลายสาขาออกมาสนับสนุนให้เฟดเริ่มลด QE อาทิ ประธานเฟดสาขาแคนซัส ซิตี้, ดัลลัส และ เซนต์หลุยส์ โดยวันนี้ นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด จะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในประเด็น "แนวโน้มเศรษฐกิจ" ในเวลา 10.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 21.00 น.ตามเวลาประเทศไทย
  • (+) ติดตาม ศบค.ชุดใหญ่ประชุมพิจารณาผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์: เรายังคงมุมมองบวกคาดที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่วันนี้จะเห็นด้วยตามที่ ศบค.ชุดเล็กเสนอ คือ ห้างเปิดได้ไม่เกิน  2 ทุ่ม  ร้านอาหารนั่งทานในร้านได้ 50% ถ้าเปิดแอร์ และ 75% ถ้าไม่เปิดแอร์ และการเดินทางคลายล็อคให้ เดินทางข้ามจังหวัดได้ โดยทั้งหมดจะต้องเป็นไปตามข้อปฏิบัติคือพนักงานหรือผู้เข้าใช้บริการจะต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มหรือมีผลตรวจ ATK ไม่เกิน 3 หรือ 7 วัน
  • (+/-) สัปดาห์หน้าการเมืองภายใน ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ และ 5 รมต.: เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นรายบุคคล เริ่มอภิปราย 31 ส.ค. ถึง 3 กันยายน และลงมติในวันที่ 4 ก.ย. 64 นับเป็นอีกหนึ่งตัวชีวัดถึงความมีเสถียรภาพของรัฐบาล อย่างไรก็ตามเรายังเชื่อว่า นายกฯ และ รมว. ทั้ง 5 จะยังได้รับความไว้วางใจให้ทำงานต่อโดยอาศัยเสียงข้างมากที่มีอยู่ในสภาฯ (271 ต่อ 212)