Report & Corporate News (27 ส.ค.64)

Report & Corporate News (27 ส.ค.64)

BCH - ซื้อ, HANA - ถือ, GUNKUL การันตีรายได้ปีนี้โต 20%, NCL เซ็น MOU กับ DIMET, JMART ประกาศบิ๊กดีล BTS วันนี้, MC ปันผล 0.20 บาท, TIPCO รุกธุรกิจกระท่อม-กัญชง-สมุนไพร, NYT อนาคต EV หนุน, PTT - ซื้อ

BCH

Maintained BUY

TP: 26.00 บาท

แม้ว่า BCH คาดว่าจะมีการเติบโตของกำไรที่ยอดเยี่ยมจากการระบาดของ COVID-19 ในปีนี้ แต่การเติบโตที่สูงนั้นไม่คาดว่าจะดำเนินต่อไปในปีหน้า อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้นที่ลดลงดูเหมือนจะมากเกินไป เราเชื่อว่าราคาหุ้นปัจจุบันจะถูกลงเมื่อประเมินในปีหน้า คงคำแนะนำ ซื้อ ลดราคาเป้าหมายเป็น 26.00 บาท อย่างไรก็ตาม เราแนะนำหุ้น top pick ที่แนะนำในกลุ่มคือ BDMS

HANA

Maintained HOLD

TP: 70.00 บาท

แม้ว่าผลประกอบการ 3Q64 ของ HANA จะถูกกดดันจากผลกระทบของปัญหาการขาดแคลนวัสดุและปัญหาแรงงานอันเป็นผลมาจากการระบาดใหญ่ แต่เราเชื่อว่ากำไร 4Q21 จะดีขึ้นเนื่องจากรายได้ที่แข็งแกร่งและอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้นจากการคาดการณ์ค่าเงินบาทอ่อนค่าของเรา อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่ากำไรที่คาดว่าจะเติบโตในเชิงบวกนั้นมีการกำหนดราคาไว้ ดังนั้น เราจึงคงคำแนะนำ ถือ โดยราคาเป้าหมายที่ 70.00 บาท

GUNKUL

GUNKUL การันตีรายได้ปีนี้ 1 หมื่นล้านบาท โต 20% จากปีก่อน ลุ้นเซ็นงานใหม่อีก 700 ล้านบาท หนุนแบ็กล็อกพุ่งจากปัจจุบัน 9,600 ล้านบาท ตั้งงบลงทุน 3 ปี (ปี 64-66) รวม 2 หมื่นล้านบาท เดินหน้าขยายกำลังการผลิตไฟฟ้า ลงทุนธุรกิจกัญชง และธุรกิจ Built2Suit  (ข่าวหุ้น)

NCL

เอ็นซีแอล ประกาศเซ็น MOU กับ DIMET ใช้บริการตู้คอนเทนเนอร์ในการขนส่งทางเรือ 200 ตู้ พร้อมเช่ารถบรรทุกขนาดเล็กเพื่อขนส่งภายในประเทศเป็นเวลา 1 ปี  พงษ์เทพ เชื่อการรับงานดังกล่าวจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันของ NCL ส่งผลเชิงบวกต่อธุรกิจ หนุนรายได้ในอนาคตเพิ่มมากขึ้น (ข่าวหุ้น)

JMART / BTS

เจ มาร์ท (JMART) ประกาศบิ๊กดีล บีทีเอส (BTS) วันนี้ (27 ส.ค.) ยันไม่เทนเดอร์ออฟเฟอร์ โบรกฯ ต่างชมเป็นดีลที่ วิน-วิน ทั้ง 2 กลุ่ม พร้อมจับตาสูตรเพิ่มทุน คาคราคา JMART เกิดไดลูทไม่เกิน 23% ระยะยาวรับผลดีนำเงินสด 1 หมื่นล้านบาทไปลดหนี้ กด D/E เหลือ 1 เท่า และขยายธุรกิจในเครือร่วมกับบีทีเอส จับตาเปิดสาขา SINGER, JMT เพิ่มตามสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส รับประกันส่งสินค้าของ KEX และติดตามหนี้ให้ VGI ด้าน BTS รับส่วนแบ่งกำไรในฐานะผู้ถือหุ้นอันดับหนึ่ง ราคาเป้าหมาย JMART ที่ 47.50 บาท (ข่าวหุ้น)

MC

MC ผลงานงวดปีบัญชี 2564 บุ๊กกำไรสุทธิ 446 ล้านบาท กวาดรายได้จากการขาย 3,220 ล้านบาท หลังเดินเกมการตลาดเชิงรุก คุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายเข้ม แถมปันผล 0.20 บาท เตรียมขึ้น XD 4 พ.ย. พร้อมจ่าย 25 พ.ย. 2564 (ทันหุ้น)

TIPCO

แม่ทัพ TIPCO ประกาศรุกธุรกิจกระท่อม-กัญชง-สมุนไพร จุดกระแสทานอาหาร เป็นยาสร้าง New S-Curve ชี้โควิดกระตุ้นใส่ใจสุขภาพ ปีหน้าออกผลิตภัณฑ์เพียบ มองไกลผนึกพันธมิตรส่งออก เดินหน้าปรับกลยุทธ์การตลาดผสานทั้งออนไลน์-ออนไซด์ ร่วมพาร์ตเนอร์ร้านเดลิเวอรี่ผลักดันยอดขาย ส่องพี/อียังอยู่แค่ 6 เท่า (ทันหุ้น)

NYT

NYT ปริมาณรถยนต์ผ่านท่าเทียบเรือยังดีต่อเนื่อง หลังแนวโน้มส่งออกรถยนต์ฟื้นตัวต่อประเทศคู่ค้ายังมีดีมานด์ หวังสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น อนาคต EV หนุน ด้านธุรกิจคลังสินค้ายอดเต็ม 100% มั่นใจงบปีนี้ดีกว่าปีก่อน โบรกมองผลงานไตรมาส 3/2564 สวย แรงหนุนจากการใช้ไทยเป็นฐานการผลิตหลักของค่ายรถญี่ปุ่น ซึ่งทำให้การส่งออกไปประเทศในแถบเอเชีย โดยเฉพาะอาเซียนยังอยู่ในแนวโน้มที่เร่งตัว (ทันหุ้น)

PTT / PTTGC / IRPC / GPSC / OR

เจาะปัจจัยที่ทำให้กลุ่ม PTT จะช่วยดันดัชนีหุ้นไทย นักวิเคราะห์ชี้สถานการณ์พลังงานอาจดีขึ้นกว่าคาด ขณะที่กลุ่ม PTT มีปันผลค้ำ เช็กตาราง PTTGC-IRPC-GPSC-OR ขึ้น XD กันยายนนี้ ลุ้นบริษัทแม่ PTT จ่ายปันผลหนักเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน โบรกชี้หุ้นพลังงานสุดถูก อัพไซด์อื้อ แนะซื้อ PTT เป้า 57 บาท PTTEP เป้า 157 บาท PTTGC เป้า 85 บาท (ทันหุ้น)