ณุศาศิริ เตรียมเซ็นสัญญาจัดซื้อ ATK 8.5 ล้านชุด 30 ส.ค.นี้

ณุศาศิริ เตรียมเซ็นสัญญาจัดซื้อ ATK 8.5 ล้านชุด 30 ส.ค.นี้

'ณุศาศิริ' เตรียมสรุปไทม์ไลน์จัดการส่งมอบสินค้า ขั้นตอนการตรวจสอบคุณภาพ และขั้นตอนในการจัดส่ง ATK 8.5 ล้านชุด พรุ่งนี้ (27 ส.ค.) ก่อนเซ็นสัญญากับ อภ. 30 ส.ค. นี้

หลังจาก องค์การเภสัชกรรม (อภ.) มีหนังสือแจ้งให้บริษัทตัวแทนนำเข้าชุดตรวจ Antigen test kit (ATK) ยี่ห้อเล่อปู๋ (LEPU) ภายใต้ชื่อ “SARS-CoV-2 Antigen Rapid Test” ซึ่งผลิตโดย Beijing Lepu Medical Technology Co., Ltd. จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ชนะการประมูลในราคาต่ำสุดชุดละ 70 บาท

เตรียมพร้อมเอกสารเพื่อร่วมลงนามสัญญาซื้อขายเอทีเค จำนวน 8.5 ล้านชุด เพื่อส่งมอบให้สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) นำไปแจกจ่ายให้ประชาชนใช้ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยตัวเอง และให้เป็นไปตามข้อสั่งการที่นายกรัฐมนตรี ที่ระบุให้เร่งดำเนินการจัดซื้อชุดตรวจเอทีเคให้เร็วที่สุด เพื่อให้เอทีเคถึงมือประชาชนโดยเร็วนั้น

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2564 ศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริ จำกัด และกรรมการบริหาร บริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะตัวแทนผู้นำเข้าเอทีเคเล่อปู๋ ร่วมกับ บริษัท ออสท์แลนด์ แคปปิตอล จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าการเซ็นสัญญาลงนามซื้อชุดตรวจ ATK ยี่ห้อ Lepu จำนวน 8.5 ล้านชุด คาดว่าการลงนามสัญญาดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 30 สิงหาคมนี้

ส่วนในวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2564 เวลา 9.00 น. จะมีการแถลงข่าว สรุปการเซ็นสัญญาเรื่อง ATK จำนวน 8.5 ล้านชุด ระหว่าง บ.เวิล์ด เมดิคอลฯ กับ องค์การเภสัชกรรม เพื่อสรุปไทม์ไลน์ใน จัดการส่งมอบสินค้า ขั้นตอนในการตรวจสอบคุณภาพสินค้า และขั้นตอนในการจัดส่งสินค้า เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตรงกัน ก่อนลงนามในสัญญา ซึ่งจะนัดลงนามในวันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม 2564 ที่ องค์การเภสัชกรรม ถนนพระราม 6



โดยก่อนหน้านี้ ศิริญา ได้เปิดเผยว่า คาดว่าผลิตภัณฑ์ ATK ล็อตแรกจะทยอยเข้าประเทศไทยได้ภายในวันที่ 7-8 กันยายน 2564 โดยการจัดส่ง ATK จำนวน 8.5 ล้านชุด ขณะนี้ บริษัทได้จองเที่ยวบินที่จะส่งมาจากประเทศจีนไว้แล้ว 11 เที่ยวบิน จะเป็นการทยอยจัดส่งผ่านสายการบินล็อตละ 800,000-850,000 ชุด