คลาย Lockdown (26 ส.ค.64)

คลาย Lockdown (26 ส.ค.64)

คาด SET ดีดตัว 1,608 - 1,615 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ตอบรับศบค.ชุดเล็กเตรียมพิจารณาคลายล็อคดาวน์ในวันนี้

ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปิดที่ 1,600.49 จุด ปิด +13.51 จุด (+0.85%) มูลค่าการซื้อขาย 9.3 ลบ. ได้สำเร็จตอบรับงาน Thailand Focus และนักลงทุนสลับกลุ่มเก็งกำไรในหุ้น Big Cap ช่วยดันดัชนีโดยวันนี้มีแรงซื้อหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลุ่มของธีมเปิดเมืองที่ราคายังปรับขึ้นไม่มาก

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET ดีดตัว 1,608 - 1,615 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ตอบรับศบค.ชุดเล็กเตรียมพิจารณาคลายล็อคดาวน์ในวันนี้รวมถึงแผนฉีดวันซีน 100 ล้านโดสภายในปีนี้ และ Fund flow ต่างชาติที่ซื้อสุทธิ 3 วันรวม 7.7 พันลบ.ตอบรับงาน Thailand focus อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีแรงขายลดความเสี่ยงก่อนการประชุมประจำปีของ FED  เพื่อติดตามทิศทางนโยบายการเงิน

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มเปิดเมือง AOT CPN CRC HMPRO AAV BA MINT CENTEL AMATA WHA 
  • กลุ่มเดินเรือ PSL TTA RCL แนวโน้มค่าระวางเรือปรับตัวขึ้น
  • กลุ่มพลังงาน PTT PTTEP TOP PTTGC BANPU  ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้น

หุ้นแนะนำวันนี้

  • CPN (ปิด 52.25 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 58.50 บาท) ดักเก็งกำไรคาดหวังประชุม ศบค.ชุดเล็กวันนี้และ ศบค.ชุดใหญ่พรุ่งนี้จะเห็นชอบผ่อนคลายมาตรการให้ภาคธุรกิจสามารถกลับมาเปิดดำเนินการได้ทั้งกลุ่มห้างสรรพสินค้า และ กลุ่มร้านอาหาร
  • IIG (ปิด 27.5 ซื้อ/เป้า 33.5 บาท) ผู้ให้บริการ IT Solution และ Digital Marketing ผ่าน Platform Data base และ Sale marketing อันดับหนึ่งของโลกอย่าง Oracle และ Salesforce ปัจจุบันมีลูกค้าเป็นองค์กรขนาดใหญ่ อาทิ MINT, CPF, CRC และ KTB

บทวิเคราะห์วันนี้

IIG (ปิด 27.5 ซื้อ/เป้า 33.5), Bank sector, Property sector

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+/-) เฟดประชุมประจำปีเริ่มวันนี้วันแรกจับตาลด QE หรือไม่: หากอิงตามรายงานการประชุมของเฟด (Fed minutes) ครั้งล่าสุดซึ่งคณะกรรมการส่วนใหญ่เสนอให้เฟดทยอยลด QE ในปลายปีนี้จึงมีความเป็นไปได้สูงที่เฟดจะใช้เวทีนี้ในการส่งสัญญาณก่อนที่จะลด QE จริงในช่วงปลายปี แม้มีคณะกรรมการบางส่วนเห็นต่างเนื่องจากยังกังวลการระบาดของไวรัส Covid-19 แต่ล่าสุด FDA สหรัฐอนุมัติวัคซีนไฟเซอร์เต็มรูปแบบแล้วน่าจะทำให้การระบาดลดลงได้
  • (+) น้ำมันดิบปิดบวกต่อเป็นวันที่ 3 หลังสต๊อกน้ำมันดิบในสหรัฐลดลง: ราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้นอีก 0.82$ (+1.2%) ปิดที่ระดับ 68.36$/bbl หลังจาก EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบลดลง 3 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่ผ่านมาลดลงต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 3 และสต๊อกน้ำมันเบนซินลดลง 2.2 ล้านบาร์เรลมากกว่าที่ Consensus คาดว่าจะลดลง 1.5 ล้านบาร์เรล
  • (+) ติดตาม ศบค.ชุดเล็ก พิจารณาผ่อนคลายมาตรการ พรุ่งนี้เสนอ ศคบ.ชุดใหญ่: เรามีมุมมองเป็นบวกโดยคาดว่าที่ประชุมจะเห็นด้วยให้ผ่อนคลายมาตรการ อาทิ เปิดร้านอาหารและนั่งทานในร้านได้ แต่เชื่อว่าการผ่อนคลายดังกล่าวจะมาพร้อมเงื่อนไขที่ยังเข้มงวด อาทิ พนักงานในร้านและลูกค้าจะต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือ แสดงผลตรวจ ATK ทุก 3 วัน หรือ 7 วัน ทำให้ปริมาณการเข้าใจในระยะแรกยังเป็นไปอย่างจำกัดแต่ถือเป็นพัฒนาการทางบวกต่อกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้อง