FTE เพิ่มงานในมือรับรู้รายได้ 100 ล้านบาท

FTE   เพิ่มงานในมือรับรู้รายได้ 100 ล้านบาท

FTE เดินหน้าประมูลงาน 10 โครงการ หนุนรายได้ หลังตุน Backlog ประมาณ 450 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ครึ่งปีหลัง

นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ FTE  ผู้นำธุรกิจนำเข้าและจำหน่าย บริการออกแบบ รับเหมาติดตั้ง ซ่อมแซม ตรวจสอบอุปกรณ์-ระบบดับเพลิงครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ประมาณ450 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงไตรมาส 3/64 มีโครงการที่คาดว่าจะส่งมอบงานและสามารถรับรู้รายได้จำนวน 20-30 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 150 ล้านบาท อีกทั้งมีงานอยู่ระหว่างยื่นประมูล 10 งาน อาทิ One Bangkok มูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท โดยบริษัทมีโอกาสรับงานในสัดส่วน 50% หรือมูลค่า 100 ล้านบาท

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินงานบริษัทมุ่งเน้นรักษายอดขายจากลูกค้ารายสำคัญด้วยการจัดการโครงสร้างราคาให้สามารถแข่งขันในตลาดได้อีกทั้งมองหาโอกาสการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งการออกแบบและติดตั้งระบบดับเพลิงครบวงจร และกลุ่มสินค้าเครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) รวมถึงจัดทีมงานเพื่อดูแลหน่วยงานของรัฐโดยเฉพาะ อาทิ กระทรวงสาธารณสุข และ กฟผ.

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนเพิ่มสินค้าใหม่ ทำให้บริษัทมีสินค้าที่หลากหลาย ครอบคลุมความต้องการและเป็นทางเลือกของลูกค้ามากยิ่งขึ้น พร้อมปรับปรุงระบบบริหารจัดการองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรักษาส่วนแบ่งการตลาดระบบและอุปกรณ์ดับเพลิงอันดับ 1 อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ภาพรวมภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทยยังคงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อการประมูลโครงการใหม่ของภาคเอกชนชะลอออกไป อีกทั้งการท่องเที่ยวที่ลดลงส่งผลต่ออุตสาหกรรมการโรงแรม การท่องเที่ยว และสายการบิน รวมถึงความผันผวนจากอัตราแลกเปลี่ยนและค่าเงินบาทที่อ่อนตัว