ททท. ปั้น 'เกาะขายหัวเราะ' ดันท่องเที่ยวตราด

ททท. ปั้น 'เกาะขายหัวเราะ' ดันท่องเที่ยวตราด

(ชมคลิปข่าวด้านล่าง) ททท.เร่งฟื้นฟูและเตรียมความพร้อมรองรับการกลับมาของนักท่องเที่ยว ล่าสุดได้ร่วมมือกับผู้ผลิตหนังสือการ์ตูนชื่อดังของไทย คือการ์ตูนขายหัวเราะ เพื่อใช้การ์ตูนเป็นสื่อร่วมโปรโมตการท่องเที่ยวจังหวัดตราด

ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. สำนักงานตราด อิษฎา เสาวรส ระบุ สถานการณ์ท่องเที่ยวช่วงครึ่งปีแรกของไทยอยู่ในภาวะหดตัวจะเห็นว่าตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา เกิดการแพร่ระบาดของโควิด 19 เป็นวงกว้าง ทำให้การท่องเที่ยวทุกจังหวัดทรุดตัว

ททท.จึงต้องเร่งฟื้นฟูและเตรียมความพร้อมรองรับการกลับมาของนักท่องเที่ยว ล่าสุดได้ร่วมมือกับผู้ผลิตหนังสือการ์ตูนชื่อดังของไทย คือการ์ตูนขายหัวเราะ เพื่อใช้การ์ตูนเป็นสื่อร่วมโปรโมตการท่องเที่ยวจังหวัดตราด

จุดเริ่มต้นของความร่วมมือมาจากความเข้ากันพอดีของสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดตราด กับภาพจำของขายหัวเราะ ซึ่งเป็นแก๊กติดเกาะในหนังสือการ์ตูน นักท่องเที่ยวจึงพากันเรียกเกาะนี้ว่า เกาะขายหัวเราะ จนกลายเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดตราด

‘นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดตราดจะได้พบกับเกาะเล็กๆแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเกาะนกนอก เชื่อมมาจากเกาะนกใน และเกาะกระดาด เกาะนี้จะโผล่พ้นน้ำในช่วงน้ำลด ทำให้เห็นพื้นที่เกาะเล็กน้อย และมีต้นตะบันขึ้นอยู่เพียงโดดๆ เพียงต้นเดียว เหมือนมุกตลกติดเกาะของการ์ตูนขายหัวเราะ’

ในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเดินทางเยือนจังหวัดตราดรวม 1.08 ล้านคน เป็นชาวไทย 9.3 แสนคน ทำรายได้ 8.1 พันล้านบาท และเป็นต่างชาติ 1.5 แสนคน ทำรายได้ 5.8 พันล้านบาท