เปิดชื่อ '112 วัด' ใน กทม.รับสงเคราะห์ฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิต 'โควิด'ฟรี 

เปิดชื่อ '112 วัด' ใน กทม.รับสงเคราะห์ฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิต 'โควิด'ฟรี 

เปิดรายชื่อ "112 วัด" ในกรุงเทพฯ รับสงเคราะห์ฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิต "โควิด-19" ฟรี 

วันที่ 25 ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานคร(กทม.) ได้ประชาสัมพันธ์ "รายชื่อวัดในกรุงเทพฯ ที่รับสงเคราะห์ฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ฟรี" จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องหลายระลอก และปัจจุบันมีจำนวนผู้ติดเชื้อเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ประกอบกับการจัดการศพของผู้เสียชีวิตนั้น จะต้องดำเนินการภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของหน่วยงานทางด้านสาธารณสุข

สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จึงได้สำรวจและรวบรวมรายชื่อวัดที่รับสงเคราะห์ฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายไว้ เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับประสานวัดหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

162987610621

สำหรับประชาชนสามารถตรวจสอบรายชื่อวัดที่รับสงเคราะห์ฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ฟรี ทั่วประเทศได้ที่ https://qrgo.page.link/UYpBM หรือสแกน QR CODE ในภาพ หรือตรวจสอบผ่านระบบ Thai Stop COVID ที่เว็บไซต์ https://stopcovid.anamai.moph.go.th/dashboard_relgious/

ทั้งนี้ โปรดติดต่อกับทางวัดก่อนเคลื่อนย้ายศพไปที่วัด โดยท่านจะได้รับความเมตตานุเคราะห์เป็นอย่างดีจากเจ้าอาวาส ซึ่งการฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จะไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายทุกกรณี อนึ่งหากมีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายในการทำฌาปนกิจสามารถสอบถามได้ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ หรือติดต่อโทรศัพท์ 0 2441 7988 - 92 หรือ 0 2441 7998 - 99 สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ