ปัตตานี ม.40 เงินเข้าแล้ว ธนาคารแน่นเอี๊ยด ต่อแถวถอนเงินอื้อ

ปัตตานี ม.40 เงินเข้าแล้ว ธนาคารแน่นเอี๊ยด ต่อแถวถอนเงินอื้อ

ปัตตานี ม.40 เงินเข้าแล้ว ธนาคารแน่นเอี๊ยด ต่อแถวถอนเงิน 5000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 24 สค. หลัง ครม.เห็นชอบมาตรการช่วยเหลือนายจ้าง-ลูกจ้าง ทั้งในและนอกระบบประกันสังคม ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ซึ่งจังหวัดปัตตานีก็เป็นหนึ่งในจังหวัดที่เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม หลายคนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19
162979802146

โดยวันนี้เป็นวันแรกที่เงินเข้า 5000 บาท ของผู้ประกันตนมาตรา 40 ทำให้บรรยากาศตามธนาคารต่าง ๆ เช่น ที่ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี มีประชาชนทั้งที่อยู่ในตัวเมืองและพื้นที่รอบนอกแห่มาธนาคาร เพื่อมายืนต่อแถวกดเอทีเอ็มจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ที่เป็นประชาชนรอบนอกไม่มีบัตรเดบิดถอนเงิน จึงต้องรับคิว เพื่อถอนเงินด้วยสมุดบัญชี และบางส่วนนำสมุดบัญชีมาตรวจสอบว่ามีเงินเข้ามาหรือไม่


ทั้งนี้อีกปัญหาของประชาชนที่มาธนาคารคือ ได้รับสิทธิเป็นผู้สมัครประกันตนมาตรา 40 แต่ยังไม่ได้ผูกมัดกับพร้อมเพย์ จึงต้องเดินทางมาดำเนินการที่ธนาคาร ทำให้ภาพรวมทุกธนาคารในจังหวัดปัตตานี ตลิดทั้งวันประชาชนทยอยมาธนาคาร ก่อนะธนาคารจะปิดในเวลา 16.00 น

อย่างไรก็ตาม ผู้สมัครประกันตนมาตรา 40 ในจังหวัดปัตตานี จะได้รับเงินช่วยเหลือคนละ 5,000 บาทต่อเดือน จำนวน 2 เดือน รวมเป็นเงิน 10,000 บาท ซึ่งจากการสอบทราบประชาชนในจังหวัดปัตตานี ทราบว่ารายได้ส่วนใหญ่ มาจากการสนับสนุนโครงการต่างๆ ของภาครัฐ อาทิ เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ, เราชนะ ซึ่งหลายปากบอกว่า หากได้เงินผู้ประกันตนครั้งนี้เหมือนพระมาโปรด จะนำเงินที่ได้ไปซื้อข้าว และเลี้ยงชีพต่อไป


นางเคนคารียา ม่วงสุนทร แม่ค้าผมไม้ อยู่หน้าธนาคารออม เผยว่า ตนได้รับเงิน ม 40 แล้ว เมื่อคืนตี 3 ดีใจมากๆ เพราะช่วงสถานการณ์โควิด19 ตนขายของไม่ได้เลย เงิน 5000 บาท รอบนี้ช่วยก็สามารถจุนเจือครอบครัวได้มาก


บริเวณที่ตนขายผลไม้ ก็อยู่ตรงข้ามธนาคารออมสิน ตั้งแต่เช้าคนแห่มาธนาคารเยอะมาก เพราะจากการสอบถาม ส่วนมากไม่มีบัตรเอทีเอม จึงต้องรอคิวถอนเงินด้วยสมุดบัญชี