จับตา 'ปณท - แฟลช - JWD ' ร่วมทุนผุด 'แบรนด์ใหม่' ปลุกบริการ ‘Cold chain’ 

จับตา 'ปณท - แฟลช - JWD ' ร่วมทุนผุด 'แบรนด์ใหม่' ปลุกบริการ ‘Cold chain’ 

จับตา 3 ผู้นำธุรกิจโลจิสติกส์ชั้นนำ “ไปรษณีย์ไทย-เจดับเบิ้ลยูดี-แฟลช เอ็กซ์เพรส” ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจ ยกระดับบริการขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิครอบคลุมไทย และอาเซียน พร้อมผุด “แบรนด์” ใหม่ร่วมกัน เน้นส่งสินค้าเกษตรกร สินค้าสด เวชภัณฑ์ ยา

ปัจจุบัน เจดับเบิ้ลยูดี มีพื้นที่รองรับปริมาณการจัดเก็บสินค้าราว 100,000 ตัน ครอบคลุม 3 ทำเลยุทธศาสตร์หลัก ทำเลมหาชัยสำหรับรองรับอุตสาหกรรมประมง ทำเลสุวินทวงศ์สำหรับรองรับโรงงานแปรรูปอาหาร และทำเลบางนา-ตราดสำหรับรองรับตลาดฟู้ดรีเทล โดยทั้งหมดผ่านมาตรฐานการรับรองการทำประมงจากธรรมชาติอย่างยั่งยืน รวมทั้งใบอนุญาตอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องภายใต้มาตรฐานและเงื่อนไขที่เข้มงวดของอุตสาหกรรมอาหาร เพื่อรักษาไว้ซึ่งคุณภาพและความสดใหม่ของสินค้า

แฟลช เอ็กซ์เพรส หนุนเทคโนโลยี

สำหรับแฟลช เอ็กซ์เพรส นั้นจะใช้จุดแข็ง และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี เข้าไปช่วยวางระบบไอทีอัจฉริยะโดยภาพรวม เพื่อให้การบริหารจัดการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด และเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริการขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิที่ทำร่วมกัน

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า แฟลช เอ็กซ์เพรส เป็นโลจิสติกส์น้องใหม่ที่ก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นชั้นนำในตลาดได้อย่างแข็งแกร่ง และเป็นสตาร์ทอัพสัญชาติไทยรายแรกที่ขึ้นสู่ระดับยูนิคอร์น หรือมีมูลค่าบริษัทมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งการร่วมมือกันครั้งนี้ จะเป็นการพลิกโฉมวงการโลจิสติกส์ครั้งสำคัญ