ยอด 'ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์' พุ่ง 2.3 หมื่นคน

ยอด 'ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์' พุ่ง 2.3 หมื่นคน

(ชมคลิปข่าวด้านล่าง) สหรัฐแห่เข้า 'ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์' ดันยอดพุ่ง 2.3 หมื่นคน - คาดสมุยพลัสโมเดล เงินสะพัด 17.2 8 ล้าน

โฆษกประจำศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบศ. ธนกร วังบุญคงชนะ ระบุ ที่ประชุม ศบค. เห็นชอบการขยายพื้นที่ของภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ให้กว้างขึ้น โดยให้นักท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์สามารถเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างจังหวัดภูเก็ตกับพื้นที่นำร่องอื่นในลักษณะ 7+7 เป็นการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยว สามารถเดินทางไปยังพื้นที่นำร่องอื่นๆ ได้เพิ่มเติม โดยปรับลดเวลาที่ต้องอยู่ในพื้นที่ภูเก็ตจาก 14 วัน เหลือ 7 วัน

สำหรับพื้นที่นำร่องประกอบด้วย พื้นที่เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี พื้นที่เกาะพีพี เกาะไหง ไร่เลย์ จังหวัดกระบี่ และพื้นที่เขาหลัก เกาะยาวน้อย และเกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา

ส่วนยอดนักท่องเที่ยวสะสมของโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ล่าสุดอยู่ที่ 23,734 คน มียอดการจองโรงแรมที่ได้เครื่องหมายมาตรฐานความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวและสุขอนามัย ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-กันยายน 2564 จำนวนกว่า 415,910 คืน และยังคงมีเที่ยวบินเข้ามาอย่างต่อเนื่องทุกวัน

โดยนักท่องเที่ยว 5 อันดับแรกมาจากสหรัฐ อังกฤษ อิสราเอล ฝรั่งเศส และเยอรมนี และหลังจากปรับเป็นสูตร 7+7 ให้นักท่องเที่ยว“ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” อยู่ภูเก็ตครบ 7 วันแล้วเดินทางไปพื้นที่นำร่องอื่นต่อได้ 7 วัน จึงจะสามารถเดินทางไปจังหวัดอื่นได้ ทำให้มีนักท่องเที่ยวกลุ่มแซนด์บ็อกซ์ที่เดินทางออกจากพื้นที่ภูเก็ตทางบก ขณะนี้มีจำนวนสะสมอยู่ที่ 3,578 คน โดยปลายทาง 5 อันดับแรกคือ กรุงเทพฯ สุราษฎร์ธานี ประจวบคีรีขันธ์ เชียงใหม่ และชลบุรี

+++ คาดสมุยพลัสโมเดล เงินสะพัด 17.2 8 ล้าน +++

ส่วนโครงการสมุยพลัสโมเดล ที่เชื่อมต่อกับภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์นั้น มีกลุ่มแซนด์บ็อกซ์เข้ามาแล้วเกือบ 400 คน มีจำนวนคืนเข้าพักแรม หรือรูมไนท์รวมเกือบ 3,000 คืน จำนวนวันพักเฉลี่ย 9 คืนต่อคน ประมาณการรายได้อยู่ที่ 17.28 ล้านบาท โดยนักท่องเที่ยว 5 อันดับแรกได้แก่ ฝรั่งเศส อังกฤษ เยอรมนี สหรัฐ และเนเธอร์แลนด์

ส่วนเส้นทางการบินภูเก็ต-สมุย ซึ่งหยุดทำการบินชั่วคราวเพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 จะกลับมาให้บริการอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคมนี้ คาดว่ายอดนักท่องเที่ยวสมุยพลัสโมเดลจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน