'เพโลซี' ตั้งเป้า 1 ต.ค.ผ่านร่างกม.การใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐาน-สังคม

'เพโลซี' ตั้งเป้า 1 ต.ค.ผ่านร่างกม.การใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐาน-สังคม

แนนซี เพโลซี ตั้งเป้า 1 ต.ค.ผ่านร่างกม.การใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐาน-สังคม

นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กำหนดวันผ่านระเบียบการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานและสังคมมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์ของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ในวันที่ 1 ต.ค.นี้

นางเพโลซี ระบุในจดหมายถึงสมาชิกพรรคเดโมแครต โดยได้เตือนสมาชิกพรรคไม่ให้เลื่อนโหวตงบประมาณ 3.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐที่คาดว่าจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า ที่กลุ่มผู้เป็นกลางบางส่วนในพรรคขู่จะไม่สนับสนุน

ข้อความในจดหมายระบุว่า "ความล่าช้าใดๆ ในการผ่านมติงบประมาณจะส่งผลกระทบต่อตารางเวลาสำหรับการมอบความคืบหน้าครั้งประวัติศาสตร์และวิสัยทัศน์การเปลี่ยนแปลงที่พรรคเดโมแครตมีส่วนร่วม"

ทั้งนี้ วุฒิสภาสหรัฐได้ผ่านร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานของทั้ง 2 พรรคมูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ไปแล้ว เพื่อสร้างถนน สะพาน สนามบิน และทางน้ำในสหรัฐใหม่อีกครั้ง เช่นเดียวกับการแก้ไขงบประมาณซึ่งรวมถึงการใช้จ่ายตามแผน Build Back Better Plan ของปธน.ไบเดนในเรื่องการศึกษา การดูแลเด็ก การดูแลสุขภาพ และมาตรการด้านภูมิอากาศ

นางเพโลซีระบุในจดหมายว่า "ทางสภาผู้แทนราษฎรกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อผ่านทั้งแผน Build Back Better และร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานของทั้ง 2 พรรคก่อนวันที่ 1 ต.ค. เมื่อร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานจะมีผล"