'หมอนิธิ' ฉุน คนเคยฉีดแล้วลงทะเบียนอีก ขอคนยังไม่ฉีดก่อน

'หมอนิธิ' ฉุน คนเคยฉีดแล้วลงทะเบียนอีก ขอคนยังไม่ฉีดก่อน

"ศ.นพ.นิธิ มหานนท์" เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จวกหลังเจอคนเคยฉีควัคซีนแล้วมาลงทะเบียนฉีดซ้ำ ทำจองช้าเว็ปล่ม วอนให้คนยังไม่เคยฉีดก่อน

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 64 ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Nithi Mahanonda เปิดเผยถึงการลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนหลัก AstraZeneca หรือ Sinovac สำหรับบุคคลธรรมดา จำนวน 20,000 คน ที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ หลังจากที่เปิดรับลงทะเบียนไปเมื่อวันที่ 18 ส.ค.นี้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย พบว่า มีผู้ที่เคยได้รับวัคซีนแล้ว 1 เข็ม และผู้ที่เคยรับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วมาลงทะเบียนเพื่อรับวัคซีนอีกครั้ง ระบุว่า “ทำไมจึงมีคนไม่อ่านหรือไม่เข้าใจหรือตั้งใจเอาเปรียบผู้อื่นหรือแค่อยากก่อกวนกันมากขนาดนี้ล่ะครับ คนที่ลงทะเบียนและได้นัดมาฉีดวัคซีนหลัก AZ และ SV ฟรีเริ่มวันนี้และต่อไปสองอาทิตย์ถึงมีคนที่มีหลักฐานว่าไปฉีดวัคซีนที่อื่นมาแล้วล่ะครับ

กลุ่มแบบนี้แหล่ะครับที่ทำให้ต้องมีการตรวจสอบ ตรวจหลายที่ การจองช้า เว็บล่ม สงสารคนที่ยังไม่ได้วัคซีนกันเลยบ้างเถอะครับ ถ้ายังมาที่จัดฉีดท่านก็จะไม่ได้รับการฉีดให้ในทุกกรณีนะครับ จะเชิญซื้ออาหารกลับบ้านไปนั่งรับประทานสบายๆ ครับ “ไม่รับ” ฉีดเป็นอันขาดครับ!!! ด้วยเหตุผลที่ว่าท่านจะไม่ได้ประโยชน์อันใด “ในขณะนี้” ที่จะได้วัคซีน (ไม่ว่าวัคซีนเทพ วัคซีนมาร หรือวัคซีนสำหรับมนุษย์) กระตุ้นภูมิในเวลานี้

เพราะจากหลักฐานจากทั่วโลกคือท่านยังอาจติดเชื้อโควิดได้อยู่ดี และคนที่นำเชื้อมาสู่ท่านนั้นคือมาจากคนที่ไม่เคยได้รับวัคซีนสักเข็มเดียวทั้งสิ้น ภูมิที่สูงนั้นสูงอยู่แค่ชั่วคราว และระบบภูมิคุ้มกันในมนุษย์มีมากกว่าระดับที่วัดกันอยู่(แล้วโอกาสหน้าจะเขียนง่ายๆให้เข้าใจกันครับ)

คนป่วยหนัก “ส่วนใหญ่” ยังเป็นคนที่ไม่เคยได้รับวัคซีนกันเลย (หมอๆและ รพ ก็จะรับกันไม่ไหวอยู่แล้ว) คนเสียชีวิต “ส่วนใหญ่”ก็ไม่เคยได้รับวัคซีนเลย เตียงรับคนไข้หนัก เครื่องช่วยหายใจ ออกซิเจนก็ ปริมาณเหลือจวนเจียนเต็มที กราบขอร้องกันเถอะครับคนที่เคยได้รับวัคซีนจากที่อื่นมาแล้ว ขอให้คนที่ยังไม่เคยได้กันก่อน เพื่อประโยชน์ของตัวท่านและสังคมครับ”

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า