แชร์ภาพ!'ธนาธร'บินตปท.คาดปลายทางฝรั่งเศส

แชร์ภาพ!'ธนาธร'บินตปท.คาดปลายทางฝรั่งเศส

แชร์ภาพ!'ธนาธร'บินตปท.คาดปลายทางฝรั่งเศส "ปิยบุตร" อัดดร.ไอโอมือปล่อยภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงดึกวันที่18ส.ค.ที่ผ่านมา มีการแชร์ภาพนานธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมบุตรชาย บุตรสาว ระบุสถานที่คือสนามบินสุุวรรณภูมิโดยเตรียมเดินทางไปต่างประเทศ

โดยมีรายงานว่า ประธานคณะก้าวหน้า เตรียมเดินทางไปต่างประเทศ โดยสายการบินสวิสแอร์ เพื่อเดินทางไปยังปลายทางคือ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยคาดว่า การเดินทางครั้งนี้ ปลายทางแท้จริงน่าจะไปที่ประเทศฝรั่งเศส และจะแวะที่เมืองซูริค ก่อนจะไปที่ฝรั่งเศส

นอกจากนี้มีรายงานว่า นายธนาธร เตรียมตัวที่จะเดินทางไปต่างประเทศ โดยสายการบินสวิสแอร์ เพื่อเดินทางไปยังปลายทางคือ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในเวลาประมาณ 23.40 น.   

162933890488

ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ระบุอีกว่า ตัวนายธนาธรอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลาประมาณ 22.00 น. และเตรียมตัวที่จะขึ้นเครื่องไปยังปลายทางดังกล่าว โดยในช่วงนี้มีเที่ยวบินน้อย ซึ่งเหลือเพียงแค่สายการบินสวิสแอร์ ที่จะเดินทางไปยังประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งคาดว่า การเดินทางครั้งนี้ ปลายทางแท้จริงน่าจะไปที่ประเทศฝรั่งเศส และจะแวะที่เมืองซูริค ก่อนจะไปที่ยังประเทศฝรั่งเศส


โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่า นายธนาธร จะเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งเทลรายการโหด รายการดังของโลก “อัลตร้า เทรล ดู มงต์บลังค์” ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 23-29 ส.ค.นี้ ซึ่งเป็นการแข่งแบบทีม ใช้ชื่อทีมว่า ทรูเซาธ์ไทยแลนด์ (True South Thailand) ลงระยะทางรวม 300 กิโลเมตร ความสูงสะสม 25,000 เมตร เส้นทางทรหด ผ่าน 3 ประเทศ ฝรั่งเศส, อิตาลี และสวิตเซอร์แลนด์ ของเทือกเขามงต์บลังค์ ซึ่งแต่ละปีเส้นทางจะเปลี่ยนไป ซึ่งในการคัดเลือกนั้น คัดจากประสบการณ์ของผู้สมัครในแต่ละทีม ตัวแทนนักกีฬาไทยที่ไปเข้าร่วมแข่งขันมีเพียง 1 ทีม นอกจาก ธนาธร แล้ว ยังมี “ซึง” สว่างจิต แซ่โง้ว หญิงแกร่งหนึ่งเดียวในทีม และ “แอล” สุภัทร บุญเจือ นักวิ่งเทรลคนดัง

นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ได้ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ Piyabutr Saengkanokkul ระบุว่า ....

เมื่อวานด็อกเตอร์ไอโอ 2 คน ปล่อยข่าวเที่ยวบินของธนาธร แล้วข้อความนี้ก็ว่อนในกรุ๊ปไลน์ต่างๆ วันนี้ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ มี “ชายหัวเกรียน” จำนวนมากไปดักรอถ่ายรูปธนาธรเดินทาง บังเอิญว่าในยุคสมัยนี้ มีไม่กี่อาชีพที่ต้องถูกบังคับตัดหัวเกรียนเสียด้วย

ต่อมา ด็อกเตอร์ไอโอ 2 คน ก็โพสภาพธนาธรที่สนามบิน แล้วทันใดนั้น ก็มีทวิตเตอร์แปลกๆอีกหลายบัญชี โพสตาม ข้อความเดียวกัน รูปเดียวกัน อ้างว่า “เพื่อนปิยบุตร” ส่งมา แหม่ บังเอิญว่า ผมไม่มีเพื่อนทำงานอาชีพที่ถูกบังคับให้หัวเกรียนด้วย

คนพวกนี้เอาข้อมูลการเดินทางส่วนบุคคลออกมาเปิดเผยได้อย่างไร? ข้อมูลมาจากหน่วยงานของรัฐไหน? ละเมิดสิทธิในความเป็นอยู่ส่วนบุคคลหรือไม่? และ “ชายหัวเกรียน” จำนวนมาก ทำไมต้องไปรอดักถ่ายรูปธนาธรที่สนามบิน? เจ้าหน้าที่รัฐกินภาษีประชาชนมีหน้าที่แบบนี้หรือ? #ไม่เนียนไปเรียนมาใหม่

162933918394