MAJOR - ซื้อ (17 ส.ค.64)

MAJOR - ซื้อ (17 ส.ค.64)

ยังมีหวัง

เราคงคำแนะนำ ซื้อ แม้แนวโน้มกำไรในระยะสั้นจะไม่ดี ผลขาดทุนเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจาก MAJOR ต้องปิดโรงภาพยนตร์ทั้งหมดชั่วคราวใน 3Q21 แต่ยังสามารถเลื่อนการฉายภาพยนตร์บลอคบลัสเตอร์ได้จนกระทั้งภาพยนตร์เปิดอีกครั้ง เราเชื่อว่าผลประกอบการ MAJOR จะฟื้นตัวใน 4Q21 เงินสดจากดีล SF จะช่วยให้บริษัทปลอดหนี้ และจ่ายปันผลได้เล็กน้อยในปี 2021       

 

โทนเชิงลบแต่ยังมีหวัง

MAJOR จัดประชุมนักวิเคราะห์ช่วงเช้าเมื่อวาน โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้;
i) ล่าสุด MAJOR ได้ปิดโรงภาพยนตร์ทุกแห่งทั่วประเทศชั่วคราว รายได้ที่บริษัทสร้างได้ในตอนนี้มีเพียงช่องทางเดลิเวอรี่ขนมคบเคี้ยว เช่น ป๊อปคอร์น อย่างไรก็ตามฝ่ายบริหารยังคงหวังว่าโรงภาพยนตร์จะสามารถเปิดได้อีกครั้งใน 4Q21 ซึ่งหากเปิดได้จริง จะมีภาพยนตร์ที่สามารถทำเงินให้กับ MAJOR ได้แก่ “Fast&Furious 9”, “Black Widow”, “Spider Man”, และ “Jame Bones 007”; ii) ในช่วงการปิดโรงภาพยนตร์ ต้นทุนผันแปรจะลดลงไปพร้อมกับรายได้ เช่น ค่าเช่าพื้นที่
อย่างไรก็ตามยังมีต้นทุนก้อนใหญ่ที่ไม่ผันแปรตามรายได้ เช่น ค่าเสื่อมราคา ดังนั้นบริษัทคาดว่าต้นทุนจะลดลง 10-15% จากไตรมาสที่ผ่านมา ฝ่ายบริหารจะใช้เงินที่ได้จากการขาย SF สามส่วน ได้แก่ ชำระหนี้, สภาพคล่องสำรองภายในและจ่ายปันผล    

 

คงคาดการณ์ขาดทุนในปีนี้และกำไรปีหน้า

ข้อความจากการประชุมสอดคล้องไปกับคาดการณ์ของเรา เราคาดว่าผลประกอบการ 3Q21 จะขาดทุนและจะพลิกเป็นกำไรใน 4Q21 ซึ่งเป็นช่วงที่เราคาดว่าโรงภาพยนตร์จะเปิดอีกครั้ง รายชื่อภาพยนตร์แข็งแกร่ง (ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น) จะหนุนการฟื้นตัวใน 4Q21 ภาพรวมเราคาดว่า MAJOR จะมีผลขาดทุน 86ลบ. ใน 2021 และพลิกเป็นกำไร 1.1พันลบ. ใน 2022

 

คงคำแนะนำ ซื้อ และราคาเป้าหมาย 25.5บาทต่อหุ้น

เราคงคำแนะนำ ซื้อ และราคาเป้าหมาย 25.5บาทจากธีมการฟื้นตัวของกำไร