PLANB-MACO ทุ่ม 300 ล้าน ลงทุน Zipmex แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

PLANB-MACO ทุ่ม 300 ล้าน ลงทุน Zipmex แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

PLANB-MACO เข้าลงทุนในZipmex แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล มูลค่า 300 ล้าน หวังการต่อยอดและสร้างโอกาสทางธุรกิจ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งธุรกิจ

นาย เอกลาภ ยิ้มวิไล ซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้ง Zipmex ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัท ได้รับการเงินลงทุนจาก บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB และ บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน)หรือ MACO มูลค่า 300 ล้านบาท โดยนักลงทุนทั้งสองต่างมีความเชื่อมั่นในการปฏิวัติสินทรัพย์ดิจิทัลและได้เดินหน้าสนับสนุน Zipmex แพลตฟอร์มชั้นนำในด้านการแลกเปลี่ยนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่างเต็มกำลัง

โดยนับเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สำหรับบริษัทสื่อข้ามชาติที่มีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เพื่อเข้าถึงเทรนด์สินทรัพย์ดิจิทัล เตรียมพลิกโฉมภูมิทัศน์ทางการเงินและไลฟ์สไตล์แบบจัดเต็ม ตั้งแต่การเปิดตัว Zipmex อย่างเป็นทางการ ก็ได้มีปริมาณการซื้อขายคริปโทฯ เพิ่มขึ้นมากกว่า 100,000 ล้านบาทในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เห็นได้ชัดจากมูลค่าของ Zipmex Token (ZMT) โทเค็นการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วจาก 15 บาท เป็น 180 บาท ถือเป็นการสร้างมูลค่าสูงสุดตลอดกาล

โดยการลงทุนครั้งนี้จะเป็นความร่วมมือสำหรับการนำโทเคนยูทิลิตี้สูงสุดในประเทศไทยอย่าง ZMT มาผนึกกำลังรวมเข้ากับระบบนิเวศการโฆษณาในหลายแพลตฟอร์ม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุนครั้งใหญ่ของนักลงทุนที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากขึ้น ซึ่งจะประกาศรายชื่อในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยการลงทุนและการเป็นหุ้นส่วนในครั้งนี้จะช่วยให้ Zipmex เข้าถึงลูกค้าหลายล้านรายทั่วประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากจะได้รับใบอนุญาตศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและใบอนุญาตนายหน้าซื้อขายในประเทศไทยแล้ว Zipmex ยังอยู่ภายใต้การกำกับดูแลในประเทศอินโดนีเซีย สิงคโปร์ และออสเตรเลียอีกด้วย แพลตฟอร์มได้มีการขยายข้อเสนอเพื่อการลงทุนและใช้จ่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ และเพิ่งเปิดตัว ZipWorld (การแลกผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ และบริการโดยใช้คริปโทฯ) และจะมีการเปิดตัว Z-Launchpool ในเร็วๆ นี้ 

เพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าถึงโทเค็นการลงทุนใหม่ก่อนใครเนื่องจากเราเป็นผู้นำด้านการลงทุน ล่าสุด Zipmex ได้เพิ่มขีดความสามารถทางด้านบล็อกเชน โดยร่วมมือกับบริษัท Atato ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีบล็อกเชนชั้นนำของภูมิภาคที่ให้บริการสถาบันการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการสร้างโซลูชันสินทรัพย์ดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน

สำหรับบริษัทด้านสื่อเทคโนโลยีบล็อคเชนมีแอปพลิเคชันทั่วทั้งอุตสาหกรรม ซึ่งสามารถเปลี่ยนวิธีการสร้าง การบริโภค และมอบความคุ้มครอง ในฐานะอุตสาหกรรมที่ให้ความสำคัญกับการคุ้มครองและสร้างรายได้จากทรัพย์สินทางปัญญา จึงไม่น่าแปลกใจที่ Plan B และ MACO ได้ตัดสินใจร่วมมือกันลงทุนในแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลที่สอดคล้องกับกฎระเบียบมากที่สุดในภูมิภาค แพลน บี เป็นผู้ให้บริการโฆษณาสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยชั้นนำด้วยแพลตฟอร์มนวัตกรรมที่หลากหลาย ประกอบกับธุรกิจการตลาดแบบมีส่วนร่วมที่แข็งแกร่ง ซึ่งประกอบด้วยธุรกิจสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ธุรกิจด้านอาร์ทติส เมเนจเม้นท์ และธุรกิจเกมในประเทศไทย

ขณะที่ บริษัท มาสเตอร์แอด จำกัด (มหาชน) ("MACO") มีพื้นที่สำหรับการโฆษณากว่า 2,000 แห่งที่ครอบคลุมมากที่สุด การลงทุนจากบริษัทสื่อโฆษณาชั้นนำทั้งสองแสดงถึงความเชื่อมั่น ความไว้วางใจในสินทรัพย์ดิจิทัล และแนวโน้มการเติบโตของสินทรัพย์ดิจิทัลที่จะมีต่อสังคมในอนาคต

 นายพินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ Plan B กล่าว่า เราเชื่อมั่นว่า Zipmex เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีทีมงานที่มีความสามารถมากที่สุดในอุตสาหกรรมนี้ พร้อมกับมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการจุดประกายปฏิวัติสินทรัพย์ดิจิทัล และมีความสามารถในการดำเนินงานที่แข็งแกร่งจากผลการดำเนินงานที่ผ่านมาตั้งแต่เริ่มเปิดตัว เราพร้อมที่จะสนับสนุนการเติบโตของ Zipmex ผ่านช่องทางสื่อโฆษณาที่แข็งแกร่งของเรา การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดและสร้างโอกาสทางธุรกิจ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศของเราในธุรกิจการตลาดแบบมีส่วนร่วม ซึ่งรวมถึงธุรกิจสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ธุรกิจด้านอาร์ทติส เมเนจเม้นท์ และธุรกิจเกม เรามั่นใจว่าการลงทุนและการเป็นหุ้นส่วนครั้งนี้จะสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ Plan B ที่จะเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม