อุบลฯ ประกาศคุมพื้นที่ 2 อำเภอระบาดหนัก หยุดวงการแพร่ระบาด

อุบลฯ ประกาศคุมพื้นที่ 2 อำเภอระบาดหนัก หยุดวงการแพร่ระบาด

2 อำเภอเศรษฐกิจหลักจังหวัดอุบลราชธานี เจอคลัสเตอร์ต่อเนื่อง มียอดผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมกว่า 400 คน ต้องประกาศควบคุมพื้นที่หยุดวงการแพร่ระบาดให้จบในสิ้นเดือนนี้

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ออกประกาศคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดมีผลบังคับใช้ในวันที่ 17-30 ส.ค.นี้ โดยให้พื้นที่ 6 ตำบลในอำเภอเมืองอุบลราชธานี และพื้นที่ 7 ตำบลในอำเภอวารินชำราบ เป็นเขตควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยขอความร่วมมืองดออกจากเคหสถานจากเดิม 23.00 - 04.00 น. เป็น 21.00-04.00 น. ให้ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ตลาดนัดถนนคนเดิน โต้รุ่ง สถานเสริมสวยความงามทั้งสตรีและบุรุษ ต้องมีการวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเข้มงวดยิ่งขึ้น ห้ามจับกลุ่มมั่วสุม ชุมนุมเกินกว่า 10 คน

สาเหตุการประกาศยกระดับควบคุมพื้นที่ทั้ง 2 อำเภอของจังหวัด เนื่องจากตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมพบคลัสเตอร์การระบาดเป็นกลุ่มก้อนจากโต๊ะสนุ๊กเกอร์ ร้านอาหารกินดื่มกลางคืน ร้านอาหารทั่วไป ร้านเสริมสวย สถานที่ออกกำลังกาย

ทำให้มีผู้ติดเชื้อในพื้นที่ทั้ง 2 อำเภอเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วกว่า 400 คน จึงต้องประกาศยกระดับการควบคุม เพื่อสกัดวงการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไม่ให้ลุกลามติดต่อกว้างเพิ่มขึ้นอีก

สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 283 คน โดยติดในพื้นที่ถึง 46 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมรวม 11,540 คน เสียชีวิต 50 คน อยู่ระหว่างรักษา 7,491 คน