แยกดินแดงเดือดอีก!ม็อบจุดพลุ-ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาใส่

แยกดินแดงเดือดอีก!ม็อบจุดพลุ-ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาใส่

แยกดินแดงเดือดอีก!ม็อบม็อบจุดพลุ-ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาใส่ “กลุ่มทะลุฟ้า” ยุติการชุมนุมหน้าทำเนียบ

สำหรับการชุมนุมขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม ออกจากตำแหน่งยังมีอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 16 ส.ค. กลุ่มทะลุฟ้า นัดรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทำกิจกรรม #ม็อบ16สิงหา ไล่ล่าทรราช โดยนัดหมายจะเดินทางไปบ้านพล.อ.ประยุทธ์ แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายมีการเปลี่ยนแปลงสถานที่การชุมนุม โดยให้ผู้ร่วมชุมนุมเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาลแทน

โดยนายทรงพล สนธิรักษ์ หรือ ยาใจ ทะลุฟ้า ประกาศว่า เหตุผลที่เปลี่ยนเส้นทางไปยัง ‘บ้านหลังที่ 2’ คือ ทำเนียบรัฐบาล เพราะพวกตนห่วงความปลอดภัยของผู้ชุมนุม

 

อย่างไรก็ตามเมื่อกลุ่มทะลุฟ้า เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน (คฝ.) ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ขอให้ยุติการชุมนุม ไม่เช่นนั้นจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย ด้านผู้ชุมนุม เมื่อเดินเท้าถึงบริเวณแยกนางเลิ้ง ได้รื้อทำลายแนวกั้นออก ทำให้คฝ.ระดมยิงแก๊สน้ำตา ส่งผลให้มวลชนแตกกระเจิง ก่อนจะบอกต่อๆกันว่า ยุติการชุมนุมแล้ว ขอให้ทุกคนแยกย้ายกลับ โดยไม่มีการปะทะกันแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่กลุ่มทะลุฟ้า ประกาศยุติการชุมนุมบริเวณทำเนียบรัฐบาล ได้มีมวลชนส่วนหนึ่งไปรวมตัวกันที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เพื่อรวมตัวกันชุมนุมต่อ โดยมีเสียงประทัดยักษ์ และพลุ ดังขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่คฝ.ได้ยิงแก๊สน้ำตาลงมาจากทางด่วนวิภาวดีรังสิต