‘บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร’ แจงแค่แชร์ข้อความมา เจตนาห่วงบ้านเมือง

‘บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร’ แจงแค่แชร์ข้อความมา เจตนาห่วงบ้านเมือง

"บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร" แจงกรณีแชร์สตอรี่ Call Out การเมือง ชี้แค่แชร์ข้อความมา เจตนาห่วงบ้านเมือง

จากกรณี “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมคศรี นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองในอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า “สลิ่มอาจทำไทยเจริญรอยตามพม่า ประเทศไทยจะกลายเป็นประเทศด้อยพัฒนาที่หาทางกลับขึ้นมาไม่ได้อีกเลย”

โดยมีเนื้อหาที่แชร์มาดังนี้ “เมื่อก่อนพม่าเจริญกว่าไทย พม่าได้เป็นถึงเลขาฯ UN แต่พอโดนทหารยึดอำนาจยาวนานกว่า 50 ปี สุดท้ายดูสภาพพม่าทุกวันนี้ ประเทศชาติถอยหลังไปเป็น 100 ปี ตอนนี้บ้านเราเจริญรอยตามพม่ามา 7 ปีละ ความคิดเห็นส่วนตัวถ้าภายใน 2-3 ปีนี้เราแก้ปัญหาระบบนี้ไม่ได้ประเทศเราจะเกิดภาวะสมองไหล คนเก่งๆ จะเริ่มหนีออกไปหาโอกาสในต่างประเทศ ย้ายถิ่นฐาน ย้ายสัญชาติและในอนาคตประเทศไทยจะไม่เหลือคนเก่งเลย เพราะประเทศอยู่ด้วยระบบเส้นสาย และการ CORRUPTION ที่ตรวจสอบและจัดการไม่ได้ ในขณะที่พวกสลิ่มก็จะขับไล่คนเก่งๆ ที่ไม่ยอมก้มหัวให้ทหารออกนอกประเทศไป และ 20-30 ปี หลังจากนี้พวกสลิ่มทั้งหลายก็จะทยอยตายไปตามอายุขัยและไม่ต้องรับผิดชอบอะไร ทิ้งมรดกความพังพินาศไว้ให้พวกเราทนรับสภาพต่อไป จะมีการสืบทอดอำนาจต่อไปไม่รู้จบ เหมือนพม่าปัจจุบัน ประเทศไทยจะกลายเป็นประเทศด้อยพัฒนาที่หาทางกลับขึ้นมาไม่ได้อีกเลย”

162910434658

ล่าสุด “บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร” ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวผ่านไอจีส่วนตัว ระบุว่า "เรียนแฟนๆ วอลเลย์บอล พี่ๆ สื่อมวลชน และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน สื่บเนื่องจากโพสต์ในสตอรีของหนู นางสาวชัชชุอร โมกศรี กับเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น หนูขอเรียนชีแจงว่า หนูไม่ได้เป็นผู้พิมพ์ข้อความข้างต้นอย่างที่เป็นข่าวออกไป หนูเพียงแต่ใช้ฟังก์ชั่นแชร์โพสต์ แชร์ข้อความดังกล่าวมาลงในสตอรีของหนูเท่านั้น ไม่ได้ต่อเติมเสริมแต่งข้อความใดๆ รวมถึงรูปภาพเพิ่มเข้าไปแต่อยางใดค่ะ

ด้วยเจตจำนงที่เป็นห่วงกับสถานการณ์บ้านเมืองในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ที่ได้ติดตามตลอดระยะที่ผ่านมา หนูขอเรียนให้ทราบว่า หนูไม่ได้มีเจตนาอันหนึ่งอันใดที่ไม่ดีกับบ้านเมืองแต่อย่างใดค่ะ และหนูไม่ต้องการจะส่งเสริม หรือสนับสนุนให้เกิดการขัดแย้งใดๆ ซึ่งเมื่อหนูได้พิจารณาเห็นว่าข้อความดังกล่าวไม่เหมาะสม ก็ได้ลบแชร์นั้นออกจากสตอรีของหนูทันที

หนูขอกราบขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของหนูครั้งนี้ ทั้งต้นสังกัด สโมสร และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย หนูได้ตระหนักว่าหนู่ยืนอยู่ในจุดที่ไม่สมควรแสดงออกความเห็นทางการเมืองใดๆ นอกเหนือจากการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ในฐานะคนของประชาชนด้านกีฬา

หนูขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้หนู ทุกคำติชม ทุกๆ คำเตือน หนูจะเก็บเอาไปปรับปรุงและพัฒนาการตัวเอง ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ ขอบคุณค่ะ

ที่มา :ไอจี  bbbumbimbim